Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-3-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 62

10:03, 25/03/2021

Thanh niên Đồng Nai xung kích đi đầu trong các lĩnh vực đời sống xã hội; Đồng Nai tăng đầu tư cho công nghiệp nông thôn; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2; phóng sự truyền hình về hiệu quả từ những công trình thanh niên… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4192 ra ngày 26-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Thanh niên Đồng Nai xung kích đi đầu trong các lĩnh vực đời sống xã hội; Đồng Nai tăng đầu tư cho công nghiệp nông thôn; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2; phóng sự truyền hình về hiệu quả từ những công trình thanh niên… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4192 ra ngày 26-3-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-3 và Đồng Nai cuối tuần số 62
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-3 và Đồng Nai cuối tuần số 62

* Viết tiếp những trang sử của Đoàn

90 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, tổ chức Đoàn TNCSHCM và các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, Đồng Nai nói riêng đã hăng hái xung phong đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tiếp nối truyền thống, những năm qua, đoàn viên thanh niên tiếp tục xung kích đi đầu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

* Tăng đầu tư cho công nghiệp nông thôn

Giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai đặt ra mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp nông thôn sẽ chiếm khoảng 8,5% trong cơ cấu sản xuất của tỉnh; đồng thời đầu tư hàng chục tỷ đồng hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp công nghiệp vùng nông thôn phát triển.

* Nhiều tồn tại ở dự án Xử lý sạt lở đồi tại huyện Tân Phú

Để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống dưới chân đồi và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 20, tháng 9-2018, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án Cấp bách xử lý sạt lở đồi tại khu vực ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn (H.Tân Phú). Tuy nhiên, do vị trí sát quốc lộ 20, địa hình đồi dốc thẳng, chủ đầu tư chưa thực hiện theo thiết kế được duyệt, dự án xử lý sạt lở đồi lại gây ra sạt lở đất.

* Tài liệu giáo dục địa phương: Khuyến khích hoạt động trải nghiệm

Tài liệu giáo dục địa phương là một nội dung bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng Nai đã hoàn tất biên soạn tài liệu giáo dục địa phương lớp 1, UBND tỉnh cũng đã thẩm định nội dung, trình Bộ GD-ĐT nhưng đến thời điểm này Bộ vẫn chưa phê duyệt để ban hành.

* Mưu sinh ở bãi rác tạm

Từ sáng sớm, nhiều người đã có mặt ở bãi rác tạm nằm trong lô cao su thuộc TT.Long Thành (H.Long Thành). Đối với họ, mùi hôi nồng nặc của rác, tiếng vo ve của ruồi nhặng hay mảnh sành làm đứt chân tay là chuyện bình thường. Bới rác tìm phế liệu là công việc cực nhọc, độc hại nhưng là sinh kế của nhiều người, nguồn sống của nhiều gia đình.

* Kết quả xét nghiệm Covid-19 tại Đồng Nai có giá trị quốc tế

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Sở Y tế) Bạch Thái Bình cho biết: Đồng Nai có 3 phòng xét nghiệm Covid-19 được Bộ Y tế thẩm định và cấp phép cho làm xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, đó là Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Kết quả xét nghiệm Covid-19 ở 3 phòng xét nghiệm khẳng định của Đồng Nai đều có giá trị quốc tế.

* Phóng sự truyền hình: Lợi ích thiết thực từ những công trình thanh niên (xem tại ĐÂY)

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, các cấp bộ Đoàn TP. Long Khánh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 62 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ký ức màu áo xanh…

Mặc dù trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng với những cựu cán bộ Đoàn, những năm tháng gắn bó với công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, được khoác trên mình chiếc áo xanh thanh niên Việt Nam, là khoảng thời gian tươi đẹp nhất.

* Bắt đầu “nóng” tuyển sinh vào lớp 10

Sở GD-ĐT đã chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. So với năm trước, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm nay được ban hành khá sớm, tạo điều kiện cho học sinh và phụ huynh có điều kiện tìm hiểu và chuẩn bị cho “cuộc đua” tìm 1 suất vào lớp 10 theo ý muốn.

* Quán ăn vặt lên đời

Ăn vặt vốn là những món ăn vỉa hè có giá bình dân. Tại nhiều tỉnh, thành, trong đó có Đồng Nai, quán ăn vặt hiện nay rất phong phú, thu hút du khách, đặc biệt là giới trẻ. Ngày nay, xu hướng ăn vặt không chỉ là ngồi “tám” ở những nơi vỉa hè mà giới trẻ thường chọn địa điểm có thiết kế không gian đẹp, “sang chảnh”…

* Làm homestay trên đất Đồng Nai

Được biết đến như là một trong những thủ phủ của ngành Công nghiệp cả nước nhưng Đồng Nai còn là địa phương có tiềm năng du lịch đa dạng, trong đó có du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. Trong những năm vừa qua, ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện các mô hình du lịch dạng homestay để khai thác thị trường du lịch ngắn ngày từ các đô thị trong khu vực.

* Cần “hạ nhiệt” khi vi phạm giao thông

Thời gian qua, tình trạng chống người thi hành công vụ nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng, diễn biến phức tạp, với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng, manh động và liều lĩnh hơn.

BĐN

Tin xem nhiều