Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Nhơn Trạch

03:04, 19/04/2021

(ĐN) - Ngày 19-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử H.Nhơn Trạch về kết quả công tác triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

(ĐN) - Ngày 19-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử H.Nhơn Trạch về kết quả công tác triển khai thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng tham dự có Phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Bùi Quang Huy.

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luật buổi làm việc
Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đánh giá, công tác triển khai công tác bầu cử trên địa bàn H.Nhơn Trạch được thực hiện rất chủ động, chặt chẽ, đảm bảo tiến độ và đúng luật. Huyện đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác bầu cử đảm bảo đúng quy trình, tiến độ theo luật định. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã được tăng cường; các điều kiện cần thiết phục vụ cho công tác bầu cử được quan tâm hỗ trợ; công tác tuyên truyền được thực hiện với hình thức đa dạng, sinh động…

Ủy ban bầu cử H.Nhơn Trạch cho biết, huyện có tổng số cử tri là 202.159 người, trong đó cử tri thường trú là 126.691; tạm trú là 75.468 người. Huyện có 58 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện với số đại biểu được bầu là 35; 565 người ứng cử HĐND cấp xã với số đại biểu được bầu 346 đại biểu; có 172 khu vực bỏ phiếu.

Kết luận buổi giám sát, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai bầu cử ở H.Nhơn Trạch. Đồng thời đề nghị, với đặc thù là huyện có tỷ lệ số cử tri tạm trú cao nhất trên địa bàn tỉnh (hơn 37%), huyện cần tiếp tục bám sát địa bàn, chú trọng rà soát, nắm chắc sự biến động cử tri để đảm bảo thực hiện quyền và trách nhiệm của cử tri, tránh khiếu kiện khiếu nại liên quan đến cử tri. Chủ động làm việc trước với các doanh nghiệp về thời gian làm việc để ngày bầu cử 23-5, cử tri là công nhân đi bỏ phiếu một cách thuận lợi và đầy đủ nhất.

 Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử sâu rộng trong nhân dân; trong đó, cùng với việc tuyên truyền cổ động trực quan, cần chú trọng việc tuyên truyền, vận động trực tiếp trong nhân dân. Quan tâm, tăng cường tập huấn, phát huy vai trò của đội ngũ những người làm công tác bầu cử ở cơ sở như tổ bầu cử, tổ nhân dân, công an viên…trong tuyên truyền bầu cử cũng như công tác bầu cử nói chung. Đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng luật việc tổ chức các hội nghị cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thực hiện vận động bầu cử. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều