Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-4-2021

10:04, 12/04/2021

Đồng Nai chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19; nhiều dự án du lịch bị vướng mắc; nhiều trường học thận trọng khi cho học sinh dùng điện thoại; phỏng vấn truyền hình về tình hình thời tiết những ngày qua… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4210 ra ngày 13-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 13-4
Bìa số báo ra ngày 13-4

Đồng Nai chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19; nhiều dự án du lịch bị vướng mắc; nhiều trường học thận trọng khi cho học sinh dùng điện thoại; phỏng vấn truyền hình về tình hình thời tiết những ngày qua… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4210 ra ngày 13-4-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đồng Nai chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạch Thái Bình trả lời phỏng vấn Báo Đồng Nai, cho biết dự kiến trong tuần này, vaccine phòng Covid-19 sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho Đồng Nai với 16,8 ngàn liều. Dự kiến đến cuối tháng 4, tỉnh sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine và hoàn thành tiêm đợt 1 trong tháng 4-2021.

* Tổng giám đốc Công ty TNHH Hansol Electronics Vietnam Hochiminhcity Kim Byunggi: Nhiều doanh nghiệp FDI muốn mở rộng đầu tư vào Đồng Nai

Trong quý I-2021, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào tỉnh đạt 320 triệu USD. Dự án đầu tư mới có vốn lớn nhất là của Công ty TNHH Hansol Electronics Vietnam Hochiminhcity thuộc Tập đoàn Hansol Technics (Hàn Quốc). Để rõ hơn về dự án, phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với ông Kim Byunggi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hansol Electronics Vietnam Hochiminhcity.

* Tháo gỡ vướng mắc cho các dự án du lịch

Đồng Nai đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên đến nay, một số dự án bị “ách” lại bởi liên quan đến các vấn đề vướng mắc như: thủ tục đầu tư, quy hoạch, đất rừng… Nhằm tháo gỡ những vướng mắc, các sở, ngành, địa phương đang nỗ lực để hỗ trợ về mặt thủ tục, chế độ chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận và triển khai dự án nhanh nhất.

* Đồng bào các tôn giáo hướng về ngày bầu cử

Với phương châm gắn đạo với đời, các tổ chức tôn giáo trong tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở các tín đồ thực hiện các nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND. Trong khi đó, những người uy tín trong đồng bào bào dân tộc thiểu số đang tích cực lan tỏa tinh thần ngày bầu cử đến với đồng bào mình.

* Định hướng sử dụng điện thoại an toàn cho học sinh

Quy định học sinh bậc THCS-THPT được phép sử dụng điện thoại trong giờ học theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT đã có hiệu lực hơn 4 tháng. Khi áp dụng quy định mới này, nhiều trường vẫn rất thận trọng, không để ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập của học sinh.

* Chưa mưa đã lo ngập

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, mùa mưa năm nay sẽ đến sớm (khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5-2021). Nhiều người dân sống ven các suối tại TP.Biên Hòa như: suối Bà Lúa (P.Long Bình Tân), suối Chùa (P.An Hòa), suối Cầu Quan (P.Phước Tân) bày tỏ sự lo lắng khi các dự án chống ngập hơn 2 năm qua vẫn chưa thấy “rục rịch”, trong khi mùa mưa đang đến rất gần.

* Phỏng vấn truyền hình: Mùa mưa sẽ bắt đầu sớm vào đầu tháng 5 (xem tại ĐÂY)

Dù vẫn đang trong cao điểm mùa khô, nhưng những ngày qua, mưa lớn đã bắt đầu xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, đây mới chỉ là những cơn mưa trái mùa. Và mùa mưa năm nay sẽ bắt đầu sớm hơn mọi năm, vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều