Báo Đồng Nai điện tử
En

5 chiến sĩ công an tiếp xúc với ca mắc Covid-19 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

11:05, 31/05/2021

(ĐN) - Sáng 31-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, 5 chiến sĩ công an Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an H.Xuân Lộc (những người có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 số 6765 liên quan đến giáo hội truyền giáo Phục hưng, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 

(ĐN) - Sáng 31-5, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, 5 chiến sĩ công an Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an H.Xuân Lộc (những người có tiếp xúc với ca bệnh Covid-19 số 6765 liên quan đến giáo hội truyền giáo Phục hưng, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện vẫn đang tiếp tục được cách ly tập trung phòng dịch.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo đó, ngày 23-5, anh N.X.G.T, 17 tuổi đi xe máy từ H.Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận tới TP.HCM. Khi đi đến tuyến đường ĐT 772, đoạn thuộc địa phận H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, anh T. bị tổ tuần tra giao thông của Công an H.Xuân Lộc kiểm tra giấy tờ, tạm giữ xe máy. Anh này sau đó tiếp tục bắt xe khách C.P. đi TP.HCM, trên xe có tài xế và 6 hành khách. 

Đến ngày 26-5, anh T. được xác định có liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại Q.Gò Vấp. Ngày 29-5, anh T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân Covid-19 số 6.765.

Qua kết quả điều tra, truy vết, Công an H.Xuân Lộc xác định có 5 chiến sĩ thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự là F1 của ca bệnh nên đã đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly H.Trảng Bom. Công an H.Xuân Lộc đang rà soát các trường hợp F2 để tham mưu, hướng dẫn tự cách ly y tế theo quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều