Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri H. Long Thành

03:05, 10/05/2021

(ĐN) - Sáng 10-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 (các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ) đã tiếp xúc cử tri xã An Phước (H.Long Thành).

(ĐN) - Sáng ngày 10-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 (các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ) gồm: ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Đặng Thị Hằng, Thanh tra viên Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Đỗ Huy Khánh, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Nguyễn Công Long, Phó bí thư Chi bộ Tư pháp, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Vụ Tư pháp và bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai) tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã An Phước (H.Long Thành).

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu chương trình hành động tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu chương trình hành động tại hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của những người ứng cử, cử tri và những người ứng cử đã thẳng thắn, cởi mở chia sẻ những vấn đề cùng quan tâm.

Trình bày chương trình hành động của mình, những người ứng cử đã thể hiện rõ tâm huyết, trách nhiệm của mình. Những người ứng cử đều nhấn mạnh, nếu trúng cử sẽ nỗ lực làm tốt nhất vai trò đại biểu Quốc hội, sâu sát với nhân dân, nỗ lực hoàn thành lời hứa với cử tri.

Cũng theo những người ứng cử, Long Thành là địa bàn đang diễn ra dự án trọng điểm quốc gia Sân bay Quốc tế Long Thành, trong quá trình dự án triển khai sẽ có nhiều vấn đề liên quan phát sinh, nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng, thu hồi tái định cư, đảm bảo an sinh xã hội…Nếu trúng cử, các đại biểu sẽ tập trung giám sát đảm bảo quyền lợi của cử tri, của nhân dân cũng như đảm bảo việc triển khai dự án được hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, sẽ quan tâm giám sát các vấn đề về chính sách người có công, chính sách giáo dục, vấn đề vệ sinh môi trường, công tác phòng chống tham nhũng, công tác đảm bảo an ninh trật tự…để người dân được sống trong môi trường an toàn, hạnh phúc.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, cử tri đánh giá những người ứng cử đã trình bày chương trình hành động ngắn gọn, súc tích và bám sát thực tiễn địa phương cũng như lĩnh vực công tác của mình. Cử tri nhấn mạnh, nếu trúng cử, các vị đại biểu cần luôn gần gũi, sâu sát với cử tri để nắm bắt và phản ánh, chuyển tải những vấn đề mà cử tri bức xúc, quan tâm đến với diễn đàn Quốc hội, đến với các cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết nhất là vấn đề nổi cộm trên địa bàn tỉnh nói chung và H.Long Thành nói riêng… Đặc biệt, tích cực đóng góp vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật, đề xuất những cơ chế, đảm bảo an sinh xã hội, tạo được sự đồng thuận của người dân; giữ đúng lời hứa với cử tri, nhân dân…

Thay mặt những người ứng cử, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Phó bí thư Tỉnh ủy cho rằng, qua ý kiến của cử tri cho thấy, vẫn còn nhiều vấn đề đang tồn tại, cần được quan tâm xem xét, xử lý thấu đáo. “Hứa hay mà không làm được cũng vô nghĩa”, điều mà ông và những người ứng cử luôn tâm niệm là dù trúng cử hay không, cũng sẽ đem hết tâm huyết, đạo đức, trí tuệ của mìnhh để thực hiện tốt vai trò, trọng trách ở vị trí công tác, của một đảng viên, một công dân tốt; nỗ lực hoàn thành tốt chương trình hành động đã đề ra. Đặc biệt là luôn gần dân, sát dân, quan tâm nắm bắt những vấn đề bức xúc, bức thiết trong nhân dân; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao năng lực, phẩm chất, uy tín phục vụ cử tri, nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng như huyện Long Thành.

Chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội ở đơn vị số 3 tiếp tục tiếp xúc với cử tri tại TT.Long Thành (H.Long Thành).

Hồ Thảo


Tin xem nhiều