Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều mô hình mới, cách làm hay

02:05, 11/05/2021

(ĐN) - Sáng 11-5, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020. 

 

(ĐN) - Sáng 11-5, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai.

Quan cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Được sự phối hợp của các Bộ, ban, ngành liên quan và các địa phương trong cả nước, sau 5 năm thực hiện Quyết định số 1501, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi, học sinh sinh viên đã đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ Việt Nam và xã hội.

Việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp, hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi, học sinh sinh viên được triển khai ở tất cả các cấp học, trình độ đào tạo và trong các hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, tạo hiệu quả rõ rệt.

Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã được vận dụng như: Tổ chức chào cờ, hát Quốc ca tại những địa chỉ đỏ; mô hình phòng tham vấn tâm lý học đường trong các trường học; ứng dụng môi trường mạng xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống…

Theo báo cáo tổng kết của Bộ GD-ĐT, sau 5 năm thực hiện Quyết định 1501, ngành giáo dục cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trước đó.

Trong giai đoạn 2021- 2025, Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành, địa phương xác định: mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện về đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp; trong đó đạo đức luôn được đặt lên hàng đầu. Bộ GD-ĐT đã đề ra 8 nhiệm vụ và các giải pháp kèm theo để thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ.

H.Yến

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích