Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội thực hiện trọn vẹn trách nhiệm của mình nếu trúng cử

11:05, 11/05/2021

(ĐN)- Sáng 11-5, tại UBND P.An Hòa (TP.Biên Hòa), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tiếp xúc cử tri các phường: An Hòa, Long Bình Tân và xã Long Hưng để vận động bầu cử.

 

(ĐN)- Sáng 11-5, tại UBND P.An Hòa (TP.Biên Hòa), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Đồng Nai, gồm: ông Trịnh Xuân An, Thư ký Phó chủ tịch Quốc hội, Phó vụ trưởng Vụ phục vụ hoạt động giám sát, Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; bà Nguyễn Việt Hoài, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Bí thư Chi bộ 1, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng  Nai; bà Bùi Khánh Trang, giáo viên Khoa Nghệ thuật biểu diễn, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh... tiếp tục tiếp xúc cử tri các phường: An Hòa, Long Bình Tân và xã Long Hưng để vận động bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại UBND P.An Hòa
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại UBND P.An Hòa

Tại đây, trong chương trình hành động trình bày trước cử tri, những người ứng cử ĐBQH khóa XV khẳng định, luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân; thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để phản ánh đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Tích cực nghiên cứu các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội; tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật; đề xuất các chính sách liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội, như: nhà ở cho người thu nhập thấp; việc học tập của con em công nhân, người lao động nghèo… Cùng các cấp, ngành, cơ quan và nhân dân cả nước đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”; cửa quyền, sách nhiễu nhân dân, từng bước xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…

Các cử tri dự hội nghị đã bày tỏ sự tin tưởng vào các ứng cử viên - những người đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định, có phẩm chất đạo đức, trình độ học vấn, chuyên môn, năng lực và đã đạt nhiều thành tích trong công tác. Đồng thời mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử cần tiếp tục rèn luyện, giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống, lập trường tư tưởng chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; làm tất cả mọi việc có lợi cho dân. Tích cực nghiên cứu, tham gia cùng Quốc hội đề ra các quyết sách đúng đắn, xây dựng đất nước Việt Nam thành một nước hùng cường, đời sống nhân dân được hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại UBND P.Hóa An
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri tại UBND P.Hóa An

Buổi chiều cùng ngày, tại UBND P.Hóa An (TP.Biên Hòa), những người ứng cử ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 1 tiếp tục tiếp xúc với cử tri các phường: Tân Vận, Tân Hạnh, Bửu Hòa và Hóa An. Tại đây, các cử tri cũng bày tỏ, khi trúng cử ĐBQH, ngoài việc thực hiện đúng chương trình hành động, các đại biểu phải kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, đấu tranh chống các hành vi sai trái làm hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc và nhân dân. Hiện nay, đất nước ta đang đối mặt với đại dịch Covid-19, lây lan nhanh trong cộng đồng, các ĐBQH cần có tiếng nói cùng Quốc hội và Chính phủ để có biện pháp xem xét, xử lý dịch bệnh, nhất là những trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam (kể cả nhập cảnh hợp pháp và trái phép). Trong đó, cần tăng cường tuần tra kiểm soát, quản lý đường biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép và đối tượng làm lây lan dịch bệnh để có sức răn đe. Đồng thời, xử lý nghiêm đối tượng bao che, tiếp tay cho nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, các ĐBQH cần phản ánh đến Quốc hội có những cơ chế, chính sách để tạo động lực thúc đẩy phát triển Đồng Nai nói chung và TP.Biên Hòa nói riêng. Bởi, Đồng Nai tuy là một tỉnh phát triển mạnh về kinh tế, có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương, nhưng cơ sở hạ tầng chưa thực sự được quan tâm đầu tư đúng mức.

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH đơn vị bầu cử số 1, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri và khẳng định nếu trúng cử, các đại biểu sẽ phản ánh đầy đủ những ý kiến đó đến Quốc hội. Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, dù trúng cử hay không trúng cử, các ứng cử viên ĐBQH vẫn bám sát chương trình hành động của mình và nỗ lực hết mình để góp phần giúp tỉnh Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển trong nhóm đầu cả nước như Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh đã đề ra; đem lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân.

Ông Trịnh Xuân An trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 11-5.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Đồng Nai lần lượt trình bày chương trình hành động tại hội nghị tiếp xúc cử tri chiều 11-5.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian qua, tỉnh và TP.Biên Hòa đã đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị nhưng thực sự chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. Tuy nhiên, nhìn tổng thể của toàn tỉnh thì Đồng Nai đã có sự phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong hai tỉnh đầu tiên cả nước được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào năm 2019 và nay đang đi đầu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao; nông thôn mới kiểu mẫu. Tới đây, tỉnh sẽ tập trung đầu tư phát triển cho Biên Hòa để thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Ban TVTU đã có nghị quyết về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa. Theo đó, tỉnh và thành phố đang triển khai thực hiện nhiều dự án ở Biên Hòa, với tổng nguồn vốn đầu tư 15 ngàn tỷ đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị bà con cử tri chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và vận động con, cháu, người thân, cộng đồng không tụ tập đông người, thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo được các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định để không làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đời sống của người dân.

* Sáng cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 3 (các huyện: Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ), gồm: ông Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Đặng Thị Hằng, Thanh tra viên Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Đỗ Huy Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai; ông Nguyễn Công Long, Phó bí thư Chi bộ Tư pháp, Vụ trưởng Vụ Tư pháp, Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Vụ Tư pháp và bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và công nghệ Đồng Nai... đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cẩm Đường (H.Long Thành).

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 cảm ơn và ghi nhận các ý kiến của cử tri
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 cảm ơn và ghi nhận các ý kiến của cử tri

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, những người ứng cử khẳng định, nếu trúng cử, với vai trò là người đại diện cho nhân dân, sẽ tham gia đầy đủ các phiên họp tại Quốc hội, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm, chủ động tiếp xúc cử tri, nhất là cử tri nơi ứng cử để kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với Quốc hội và các cơ quan nhà nước nhằm bảo vệ quyền lợi của nhân dân; thay mặt nhân dân của tỉnh phản ánh những vấn đề được nhân dân quan tâm, đề xuất, kiến nghị những vấn đề còn khó khăn, tồn tại của tỉnh đến Quốc hội...

Cùng với đó, sẽ tích cực nghiên cứu các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, nhất là lĩnh vực pháp luật để tận tâm cống hiến, đóng góp tích cực vào việc xây dựng chính sách, hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo được đồng thuận trong nhân dân, nhất là các chính sách liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội. Các đại biểu nữ ở đơn vị bầu cử số 3 còn cho biết, sẽ đặc biệt quan tâm và tích cực hoạt động vì quyền lợi phụ nữ và trẻ em, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách đối với phụ nữ và trẻ em...

Tại hội nghị, khi được nghe về bản tiểu sử tóm tắt cũng như chương trình hành động của những người ứng cử, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước năng lực, trình độ của những người ứng cử. Đồng thời, kỳ vọng những người ứng cử sẽ dùng hết trí tuệ, tâm huyết ấy của mình để đeo bám, đồng hành với những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức thiết trong cuộc sống của người dân và phản ánh, kiến nghị đến Quốc hội cũng như những cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu đáo cho dân. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến các vấn đề như thu hồi đất, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng; hoàn thiện, sửa đổi Luật đất đai sao cho hợp lý… để đảm bảo lợi ích chính đáng cho nhân dân.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi thông tin liên lạc với cử tri
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao đổi thông tin liên lạc với cử tri

Thay mặt những người ứng cử Quốc hội đơn vị số 3, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đã cảm ơn và ghi nhận tất cả các ý kiến cử tri. Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sẽ luôn cầu thị, trung thực, đoàn kết, giữ vững phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của cử tri và nhân dân; nhất là tham gia tích cực vào xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật sao cho phù hợp, bám sát thực tiễn, hợp lòng dân; tiếp tục tham mưu, đề xuất với Quốc hội có những quyết sách quan trọng mà cử tri cả nước, cũng như của tỉnh quan tâm……

Riêng bản thân ông, với vai trò là Phó bí thư Tỉnh ủy, sẽ tích cực cùng lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trước một số kiến nghị cử tri thuộc thẩm quyền xử lý của huyện, Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cho lãnh đạo H.Long Thành tập trung xem xét để giải quyết chu đáo cho dân.

Buổi chiều cùng ngày, những người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 sẽ tiếp tục tiếp xúc với cử tri tại xã Long Phước, H.Long Thành.

* Sáng 11-5, tại TT.Định Quán, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Đồng Nai gồm các ông, bà: Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Lê Thị Thái Hà, Giám đốc bệnh viện Da liễu Đồng Nai; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát triển KCN Đồng Nai; Trần Võ Hoài Hương, Phó tổng giám đốc Công ty CP Sonadezi Biên Hòa và Thổ Út, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp tục tiếp xúc với cử tri các xã: Phú Tân, Phú Lợi, Phú Vinh, Phú Hòa, Phú Ngọc, Ngọc Định, Gia Canh; Thanh Sơn và TT.Định Quán (huyện Định Quán).

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội báo cáo chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử
Ứng cử viên ĐBQH báo cáo chương trình hành động tại hội nghị vận động bầu cử

Trong chương trình hành động trình bày trước cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, mang tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, những người đã tin tưởng, gửi gắm để chuyển đến Quốc hội. Đồng thời nhấn mạnh, tiếp tục có nhiều đóng góp trong việc đề ra các chính sách, hoàn thiện thể chế pháp luật ngày càng sát thực tiễn, góp phần nâng cao đời sống mọi mặt của người dân.

Tại hội nghị, cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử làm  ĐBQH phải thực hiện trọn vẹn trách nhiệm của người đại biểu; thực hiện nghiêm túc những chương trình đã đề ra trước cử tri, nhất là những vấn đề nhân dân quan tâm như: phát triển vùng đồng bào dân tộc; giải quyết những bức xúc về môi trường; nước sạch cho nhân dân… Qua đó, tiếp tục tạo lòng tin cho nhân dân và xứng đáng với lá phiếu mà nhân dân tin tưởng bầu chọn…

Thay mặt các ứng cử viên, ông Vũ Hải Hà đã cảm ơn về sự đồng thuận cao của toàn thể cử tri. Đồng thời ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp của cử tri và hứa nếu tiếp tục trúng cử sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu, góp phần vào sự phát triển của H.Định Quán và tỉnh Đồng Nai.

Cử tri trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử
Cử tri trao đổi với ứng cử viên trong buổi tiếp xúc vận động bầu cử

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội đề nghị, từ nay đến ngày bầu cử không còn dài, cử tri phát huy tốt quyền và nghĩa vụ công dân, đoàn kết, đi bầu cử đầy đủ, đúng quy định, góp phần thành công ngày bầu cử. Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid 19, góp phần an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

* Sáng 11-5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV (đơn vị bầu cử số 2) đã tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Quang Trung - những xã đặc thù có gần 100% cử tri là người có đạo của H.Thống Nhất.

Tham gia tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 2 có 5 ứng cử viên: ông Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai; ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội; bà Nguyễn Thị Mến, Phó chánh Thanh tra Sở LĐ-TBXH; ông Bùi Xuân Thống, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh (khóa XIV); ông Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh.

 Ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình với cử tri H.Thống Nhất
Ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm tin học Văn phòng Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình với cử tri H.Thống Nhất

Tại buổi tiếp xúc, cử tri lắng nghe 5 ứng cử viên trình bày chương trình hành động, trong đó các ứng cử viên đã thể hiện mong muốn trở thành ĐBQH và đưa ra những giải pháp cụ thể mà mỗi ứng cử viên sẽ thực hiện khi được bầu làm ĐBQH khóa XV.

Các ứng viên hứa với cử tri, trên cương vị và chức trách được giao sẽ đem hết tâm huyết và trách nhiệm phục vụ cử tri, kịp thời kiến nghị và xử lý rốt ráo những vấn đề cử tri nêu. Cùng với đó, các ứng viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình tham gia các hoạt động của Quốc hội, trong đó có việc tham gia xây dựng các dự án luật, nghiên cứu và quyết định các quyết sách lớn liên quan đến quyền lợi của cử tri và của đất nước.

Đến nay, các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri tại 2/3 địa phương, gồm Trảng Bom và Thống Nhất. Ngày 12-5, các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 2 sẽ tiến hành tiếp xúc cử tri tại địa phương cuối cùng là huyện Vĩnh Cửu.

Phương Hằng - Hồ Thảo - Nguyệt Hà - Công Nghĩa

Tin xem nhiều