Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2

05:05, 23/05/2021

(ĐN) – UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh; Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2.

(ĐN) – UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh; Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát người về từ các khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát những người lao động làm việc tại khu công nghiệp các tỉnh, thành phố có trường hợp nhiễm SAR-CoV-2 về cư trú, lưu trú trên địa bàn tỉnh phải thực hiện nghiêm các nối dung, như:

Đối với người lao động cùng phân xưởng với người nhiễm SAR-CoV-2 coi như là trường hợp F1, lập danh sách cụ thể, phối hợp với cơ quan y tế thực hiện việc cách ly, giám sát y tế theo quy định. Đối với trường hợp người lao động không cùng phân xưởng (nhưng cùng công ty, nhà máy) với người nhiễm SAR-CoV-2, lập danh sách cụ thể, phối hợp với chính quyền, cơ quan y tế địa phương yêu cầu khai báo y tế và cách ly tại nhà 21 ngày.

Sở Y tế chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu từ ngày rời khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21) đối với người lao động không cùng phân xưởng với người nhiễm SAR-CoV-2 từ khu công nghiệp các tỉnh, thành phố về cư trú trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Sở Y tế chỉ đạo cơ sở Y tế, đơn vị trực thuộc cử cán bộ đầu mối, thống kê số lượng, kết quả truy vết quản lý những đối tượng nêu trên và gửi kết quả về Bộ Y tế trước 16 giờ hàng ngày theo địa chỉ email: pheocvn@gmail.com để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19; chủ động cập nhật thông tin trên website: http://truyvet.baocaokyt.com, nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh.

Vân Nam

Tin xem nhiều