Báo Đồng Nai điện tử
En

Lắp 6 container văn phòng cho công nhân tạm lưu trú

05:06, 22/06/2021

(ĐN) -  Theo thông tin từ Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam (Khu công nghiệp Long Thành, H.Long Thành), mới đây Đội ứng phó Covid-19 khẩn cấp của công ty đã làm việc liên tục để lắp đặt 6 container văn phòng, hoàn thành khu lưu trú tạm thời cho công nhân lao động...

 

(ĐN)- Theo thông tin từ Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam (Khu công nghiệp Long Thành, H.Long Thành), mới đây Đội ứng phó Covid-19 khẩn cấp của công ty đã làm việc liên tục để lắp đặt 6 container văn phòng, hoàn thành khu lưu trú tạm thời cho công nhân lao động, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tránh lây lan trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp và đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho người lao động (NLĐ).

Container văn phòng tạm lưu trú cho công nhân tại Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam lắp đặt
Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam lắp đặt container văn phòng tạm lưu trú cho công nhân 

Đại diện công ty cho biết, các container được công ty thuê mỗi cái có diện tích 30m2, bên trong gắn máy lạnh, thông gió, có cửa sổ, cửa chính, đèn chiếu sáng. Mỗi container chứa được 10 người gồm: 5 người ca ngày, 5 người ca đêm. Ngoài bố trí container văn phòng, nhà máy cũng tăng cường nhà vệ sinh, mở thêm các khu tắm giặt mới, mua mới tủ đông. Ngoài ra, công nhân còn được phát mền, gối, nệm và các vật dụng thiết yếu khác. Hàng ngày nhà bếp nấu ăn các bữa chính, phụ với chi phí 150 ngàn đồng/người.

Trước khi áp dụng phương án này, Công ty đã tiến hành lấy ý kiến của hơn 100 lao động. Nhóm đồng ý ở lại sẽ sống trong các container từ 2 đến 3 tuần. Một số lao động khác có thể làm việc tại nhà hoặc tạm nghỉ, được công ty trả lương mức tối thiểu. Ngoài ra, công nhân được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ để đảm bảo không đưa mầm bệnh vào nơi sản xuất.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các địa phương, nhất là các tỉnh, thành lân cận, một số doanh nghiệp đã xin được phép tổ chức cho NLĐ ở lại và làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian nhất định. Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã thuê phòng trọ, mở rộng khu lưu trú, lắp container văn phòng, để người lao động đến từ các vùng có dịch ở lại tạm trú, ổn định sản xuất.

Ngoài  Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam (H.Long Thành), các doanh nghiệp như: Công ty TNHH dược phẩm Shinpoong Daewoo (TP.Biên Hòa) và Công ty CP Greenfeed - chi nhánh Đồng Nai (H.Trảng Bom) cũng đã có phương án mở rộng khu tạm lưu trú và bố trí cho NLĐ làm việc và ăn ở tại công ty. Với phương án này, nhà máy cần thỏa thuận với người lao động trước khi áp dụng và thường xuyên tổ chức xét nghiệm, đảm bảo sức khoẻ NLĐ, cũng như việc ổn định sản xuất tại doanh nghiệp.

Lan Mai

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích