Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-7-2021

08:06, 30/06/2021

Thành lập thị trấn Long Giao thuộc huyện Cẩm Mỹ; kiểm soát chặt xe vận tải đường dài để phòng chống Covid-19; lợi ích từ việc tham gia bảo hiểm y tế; phỏng vấn truyền hình về các quy định mới trong phòng chống dịch COVID-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4287 ra ngày 1-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 1-7
Bìa số báo ra ngày 1-7

Thành lập thị trấn Long Giao thuộc huyện Cẩm Mỹ; kiểm soát chặt xe vận tải đường dài để phòng chống Covid-19; lợi ích từ việc tham gia bảo hiểm y tế; phỏng vấn truyền hình về các quy định mới trong phòng chống dịch COVID-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4287 ra ngày 1-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Xây dựng TT.Long Giao thành đô thị trực thuộc huyện Cẩm Mỹ và đô thị vệ tinh của thành phố sân bay Long Thành trong tương lai

Ngày 30-6, tại H.Cẩm Mỹ, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TT.Long Giao thuộc H.Cẩm Mỹ.

* Phòng, chống dịch Covid-19: Kiểm soát chặt xe vận tải đường dài

Xe vận tải đường dài (xe chở khách, chở hàng hóa) di chuyển qua nhiều nơi, có thể ghé nhiều điểm dọc đường, đặc biệt là các tỉnh, thành đang có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó, việc kiểm soát chặt chẽ đối với xe vận tải đường dài rất quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19.

* Ưu tiên nguồn lực tài chính cho phòng, chống dịch Covid-19

Để bổ sung nguồn ngân sách nhà nước cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang bùng phát, Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2021 vừa qua đã thống nhất cắt giảm tối thiểu 50% kinh phí hội nghị, công tác trong và ngoài nước; tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên khác còn lại của năm 2021 đối với các bộ, cơ quan trung ương, địa phương.

* Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập huyện Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập huyện: Hướng tới huyện nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 1-7-1991, H.Xuân Lộc chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách H.Xuân Lộc cũ thành 2 huyện Xuân Lộc và Long Khánh. Từ khi được chia tách, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Xuân Lộc đã không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước về xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu.

* Giảm gánh nặng tài chính khi khám, chữa bệnh

Tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 2,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 85% dân số. Việc tham gia BHYT đem đến nhiều ích lợi, đặc biệt là ích lợi về tài chính cho người tham gia khi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tham gia BHYT cũng giúp người dân an tâm hơn.

* Chủ động phòng cháy, nổ trong khu dân cư

Qua 2 tháng thực hiện đợt cao điểm (từ ngày 15-4 đến 15-6), cơ quan chức năng đã kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy 700 lượt tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và phát hiện nhiều thiếu sót trong thực hiện các quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy, dẫn đến nguy cơ cháy, nổ...

* Phỏng vấn truyền hình: Từ 5-7, xét nghiệm COVID-19 như thế nào sẽ được ra vào Đồng Nai? (xem tại ĐÂY)

Trước tình hình nhiều ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương, ngày 29-6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản 7352 về phòng chống dịch COVID-19. Liên quan đến các quy định mới trong văn bản này, TH Online Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều