Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-6-2021

08:06, 04/06/2021

Vận tải hành khách đường thủy trong tỉnh chưa phát huy hết tiềm năng; các đơn vị, địa phương "chạy đua" khởi công dự án Đường vành đai 3; từ ngày 5-6, Đồng Nai cách ly người về/đến từ TP.HCM; phóng sự truyền hình về tình trạng trái cây mất giá… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4261 ra ngày 5-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 5-6
Bìa số báo ra ngày 5-6

Vận tải hành khách đường thủy trong tỉnh chưa phát huy hết tiềm năng; các đơn vị, địa phương “chạy đua” khởi công dự án Đường vành đai 3; từ ngày 5-6, Đồng Nai cách ly người về/đến từ TP.HCM; phóng sự truyền hình về tình trạng trái cây mất giá… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4261 ra ngày 5-6-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021): Từ khát vọng cứu nước, cứu dân đến khát vọng dân tộc phồn vinh, hạnh phúc

Cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, nước ta bị thực dân Pháp xâm lược và đặt ách cai trị, cả dân tộc chìm đắm dưới đêm trường nô lệ của chủ nghĩa thực dân phương Tây. Tình cảnh “nước mất, nhà tan” đã nung nấu ở người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành khát vọng tìm một hướng đi mới, một con đường mới để vừa cứu được nước, vừa cứu được dân.

* Vận tải hành khách đường thủy: Chưa xứng tiềm năng

Với mạng lưới sông, kênh, rạch dài hàng trăm cây số, Đồng Nai có lợi thế trong việc phát triển giao thông đường thủy. Tuy nhiên, những lợi thế này hiện vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải hành khách và phát triển du lịch.

* “Chạy đua” khởi công dự án Đường vành đai 3

Các đơn vị và các địa phương liên quan đang “chạy đua” để tháo gỡ vướng mắc lớn nhất trong quá trình triển khai thực hiện dự án 1A, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, thuộc dự án Đường vành đai 3 là nguồn vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Từ đó, đảm bảo cho dự án khởi công đúng tiến độ dự kiến.

* Nông sản tiêu thụ chậm, nông dân lo lắng

Hiện đang vào mùa thu hoạch nhiều loại nông sản chủ lực của Đồng Nai. Mặc dù Trung ương, tỉnh, các doanh nghiệp và HTX đã vào cuộc bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu nhưng đầu ra cho nông sản hiện vẫn còn chậm, giá giảm sâu.

* Từ 0 giờ ngày 5-6, Đồng Nai cách ly 21 ngày đối với người về/đến từ TP.HCM

Ngày 4-6, UBND tỉnh có Văn bản hỏa tốc số 6180/ UBND-KGVX về việc cách ly người về/đến từ TP.HCM. Theo đó, từ 0 giờ ngày 5-6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai. Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với người thuộc diện cách ly.

* Chọn địa chỉ tin cậy để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Lợi dụng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam về việc vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân…  chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, một số đối tượng xấu đã mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo chuyển khoản trên danh nghĩa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Nông dân gặp khó vì nhiều loại trái cây giảm giá sâu (xem tại ĐÂY)

Thời điểm này, các nhà vườn tại TP. Long Khánh bước vào thu hoạch chính vụ của nhiều loại trái cây. Tuy nhiên, hiện nhiều nhà vườn đang gặp khó khăn vì trái cây liên tục giảm giá sâu chưa từng có.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều