Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công rất tốt đẹp

04:07, 15/07/2021

(ĐN) - Sáng 15-7, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 20216...

 

(ĐN) - Sáng 15-7, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 20216 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 20216
Lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 20216

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường; Phó bí Thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, cũng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã báo kết kết quả thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  diễn ra trên cả nước trong ngày 23-5 vừa qua. Tiếp đó, nhiều địa phương và các bộ ngành Trung ương đã có báo cáo tham luận làm sáng tỏ thêm những kết quả cùng những kinh nghiệm quý trong công tác tổ chức thành công rất tốt đẹp cuộc bầu cử.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước trong năm 2021. Cuộc bầu cử đã diễn ra trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thành công rất tốt đẹp và đây thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, sát sao, toàn diện, đồng bộ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự vào cuộc đồng lòng, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của cử tri cả nước.

Dù cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, cả nước tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng với quyết tâm và ý thức chính trị cao, cuộc bầu cử đã diễn ra thành công rất tốt đẹp. Số lượng cử tri đi cả nước bầu lớn nhất trong các cuộc bầu cử từ trước đến nay, với gần 70 triệu cử tri, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,6%. Một trong những điều rất đáng phấn khởi là tỷ lệ ĐBQH dự kiến tham gia hoạt động chuyên trách trúng cử cao nhất với gần 39%, trong khi đó tỷ lệ ĐBQH trúng cử là người dân tộc thiểu số đạt gần 18%.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặc biệt biểu dương và khen ngợi công tác tổ chức cuộc bầu cử ở những địa phương có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. “Trong bối cảnh khó khăn, dịch bệnh, nhiều cử tri ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo hoặc đang thực hiện cách ly y tế... vẫn tự nguyện, tích cực tham gia bỏ phiếu” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều