Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19

07:07, 02/07/2021

(ĐN) - Trong ngày 2-7, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 từ tối ngày 26-6 đến nay lên 32 trường hợp, hầu hết tập trung ở H.Thống Nhất. Trong số các ca nhiễm mới, có nhiều trường hợp là F1 của các ca F0 trước đó, đã được cách ly tập trung tại Trường đại học Công nghệ miền Đông, H.Thống Nhất.
 

*  Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

(ĐN)- Trong ngày 2-7, Đồng Nai ghi nhận 5 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 từ tối 26-6 đến nay lên 32 trường hợp, hầu hết tập trung ở H.Thống Nhất. Trong số các ca nhiễm mới, có nhiều trường hợp là F1 của các ca F0 trước đó, đã được cách ly tập trung tại Trường đại học Công nghệ miền Đông, H.Thống Nhất.

Phong tỏa một khu vực ở P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa do có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.
Phong tỏa một khu vực ở P.Tân Vạn, TP.Biên Hòa do có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, ngoài 5 ca nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, một số ca nghi nhiễm khác đang được tiến hành làm xét nghiệm khẳng định, dự kiến sẽ có kết quả vào sáng nay 3-7.

Nhằm kiểm soát dịch bệnh và phát hiện sớm các ca bệnh trong phạm vi 4 xã đang thực hiện phong tỏa của H.Thống Nhất, Sở Y tế vừa ban hành kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn 4 xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm. Dự kiến tổng số người sẽ được xét nghiệm là hơn 77,6 ngàn người; tổng kinh phí làm xét nghiệm là hơn 18,6 tỷ đồng. Thời gian thực hiện công tác lấy mẫu, xét nghiệm chia thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 4-7, đợt 2 từ ngày 12-7 và đợt 3 từ ngày 20-7.

Tính từ đầu dịch Covid-19 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 67 ca bệnh Covid-19. Trong đó, 32 ca đã được điều trị khỏi, xuất viện, 34 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, 1 ca đang được điều trị tại TP.HCM.

* Những ngày gần đây, số lượng người dân đến các cơ sở y tế trong tỉnh để thực hiện xét nghiệm Covid-19 tăng đột biến. Trước nhu cầu của người dân và đề xuất của các phòng khám, trong ngày 2-7, Sở Y tế đã có văn bản chấp thuận cho Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) được thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 do bệnh viện đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết. Ngoài ra, Sở Y tế cũng có văn bản chấp thuận cho 4 phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Đó là các phòng khám đa khoa: Hạnh Phúc, Ái Nghĩa Nhơn Trạch, An Phúc Sài Gòn, Hoàng Anh Đức Long Thành.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều