Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2,1 ngàn trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19 bị xử phạt hơn 5,2 tỷ đồng

05:07, 25/07/2021

(ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

 

[links()](ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng về việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Công an tỉnh đã triển khai nhiều tổ công tác phối hợp với công an các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Tổ tuần tra kiểm tra giấy tờ tùy thần của người dân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội tại P.Hóa An.
Tổ tuần tra kiểm tra giấy tờ tùy thần của người dân ra đường trong thời gian giãn cách xã hội tại P.Hóa An.

Kết quả, theo báo cáo của Công an tỉnh, đến nay công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý hơn 2,1 ngàn trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Riêng Công an TP.Biên Hòa, theo báo cáo, tính đến 24-7, các tổ tuần tra, kiểm soát trên toàn thành phố đã phát hiện hơn 1,7 ngàn trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Trong đó, 20 tổ tuần tra, kiểm soát đã phát hiện hơn 950 trường hợp, lập hồ sơ xử phạt số tiền hơn 260 triệu đồng.

Đặc biệt, tại P.Trảng Dài, trong những ngày qua, khi phát hiện có nhiều người dân bất chấp lệnh giãn cách xã hội, vẫn ra đường khi không cần thiết, các tổ tuần tra của công an phường đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý. Theo đó, từ ngày 23-7 đến nay, toàn phường đã có 265 trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý với số tiền gần 600 triệu đồng.

 Nhiều người dân vi phạm các biện pháp phòng dịch đã bị lập biên bản xử lý
Nhiều người dân vi phạm các biện pháp phòng dịch đã bị lập biên bản xử lý

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an tỉnh đã thành lập 20 tổ công tác đặc biệt phối hợp cùng Công an TP.Biên Hòa liên tục tuần tra, kiểm soát tại tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Công an tỉnh còn tiếp tục tăng cường thêm 10 tổ tuyên truyền lưu động đến các địa bàn trọng điểm, tập trung đông dân cư để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch.

Đối với các tổ kiểm tra, trong các ngày từ 23 đến 25-7 cũng đã liên tục kiểm tra trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực phức tạp của TP.Biên Hòa và khu vực giáp ranh với các huyện: Long Thành, Trảng Bom để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Cũng theo Công an tỉnh, trong những ngày tới, các tổ tuần tra, kiểm soát tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Lực lượng công an khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều