Báo Đồng Nai điện tử
En

Phạt 15 triệu đồng đối với phòng khám trả kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng với ngày lấy mẫu

12:07, 16/07/2021

(ĐN) - Ngày 16-7, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa (PKĐK)  quốc tế Sỹ Mỹ (P. An Bình, TP. Biên Hòa). Theo đó, mức phạt là 15 triệu đồng do cơ sở này có hành vi ghi ngày trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh không đúng với ngày lấy mẫu, ngày lấy xét nghiệm..

(ĐN) - Ngày 16-7, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa (PKĐK)  quốc tế Sỹ Mỹ (P. An Bình, TP. Biên Hòa). Theo đó, mức phạt là 15 triệu đồng do cơ sở này có hành vi ghi ngày trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh không đúng với ngày lấy mẫu, ngày lấy xét nghiệm.

Kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân từ tỉnh Bình Dương vào Đồng Nai tại các chốt kiểm soát
Kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của người dân từ tỉnh Bình Dương vào Đồng Nai tại các chốt kiểm soát

Trước đó, ngày 11-7, tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại P. Hóa An, TP. Biên Hòa có 2 người dân là L. T. Q và T. T. H là công nhân Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hoà) đã trình kết quả xét nghiệm test nhanh COVID-19 do PKĐK Sỹ Mỹ thực hiện. Đáng chú ý là phiếu ghi ngày lấy mẫu và nhận mẫu là 12-7.

Ngay khi phát hiện, Công an TP. Biên Hòa đã làm việc với đại diện Công ty CP Taekwang Vina (phân xưởng VT3 ở P. Bửu Hòa, TP. Biên Hòa). Phía công ty cho biết, PKĐK quốc tế Sỹ Mỹ có hợp đồng với Công ty CP Taekwang Vina để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 dạng test nhanh.

Vào ngày 9-7, PKĐK quốc tế Sỹ Mỹ đã đến trực tiếp công ty tổ chức lấy mẫu, test nhanh cho 79 công nhân đang làm việc ở VT3 là những người ở tại tỉnh Bình Dương. Tất cả kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2 và PKĐK quốc tế Sỹ Mỹ đã trả kết quả xét nghiệm cho công ty vào ngày 10-7. Nhưng trong kết quả xét nghiệm lại ghi ngày 12-7, công ty đã phát hết kết quả xét nghiệm cho công nhân sử dụng làm “giấy thông hành” đi làm.

Do sự việc chưa gây nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt theo Nghị định 117/2020/ NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài xử phạt hành chính, PKĐK Sỹ Mỹ cũng đã thu hồi những phiếu xét nghiệm trên.

Tin: Bích Nhàn - Ảnh: Ngọc Thành

Tin xem nhiều