Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, công chức, viên chức di chuyển ngoài cơ quan phải đeo thẻ công chức

02:08, 03/08/2021

(ĐN)- Ngày 3-8, UBND tỉnh ban hành văn bản nhằm kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội.

(ĐN)- Ngày 3-8, UBND tỉnh ban hành văn bản nhằm kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình di chuyển ngoài cơ quan phải đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành kết hợp với giấy đi đường hoặc thư mời họp liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 để thuận tiện trong việc kiểm soát, hạn chế việc ra đường tùy tiện hoặc lợi dụng công vụ để làm việc riêng.

Người đi tiêm vaccine trong thời gian giãn cách xã hội phải có giấy mời hoặc tin nhắn thông báo thời gian, địa điểm tiêm vaccine
Người đi tiêm vaccine trong thời gian giãn cách xã hội phải có giấy mời hoặc tin nhắn thông báo thời gian, địa điểm tiêm vaccine

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe ô tô cá nhân phải có giấy đi đường được dán lên mặt trước của xe.

Đối với người lao động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý chặt chẽ người lao động, cam kết việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch và cấp giấy đi đường, thẻ đeo có đóng dấu xác nhận của đơn vị.

Việc di chuyển từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước phải có giấy xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị hoặc thư mời họp liên quan đến phòng, chống Covid-19.

Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch được điều phối để hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sử dụng thẻ công tác/giấy xác nhận công tác phòng chống dịch để ra vào khu cách ly tập trung/bệnh viện dã chiến và các cơ sở y tế. Giao Sở Y tế, UBND cấp huyện cấp giấy xác nhận công tác phòng, chống dịch. Sở Công thương cấp giấy xác nhận cho các xe và nhân viên của các đơn vị cung cấp suất ăn, nhu yếu phẩm tại các khu cách ly tập trung/bệnh viện dã chiến.

Những người đi tiêm vaccine Covid-19 phải có giấy mời tiêm chủng hoặc tin nhắn điện thoại thông báo thời gian tham gia tiêm chủng.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở GT-VT và UBND các cấp có văn bản hướng dẫn người giao hàng thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đảm bảo việc quản lý, nhận diện và kiểm soát để thực hiện quy định về phòng, chống dịch.

UBND cấp huyện, thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức phát phiếu mua hàng thiết yếu cho người dân theo quy định, trong đó ghi rõ thời gian cụ thể để thuận tiện trong việc giám sát thực hiện.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện phương án 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 địa điểm, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận chuyển phục vụ suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, xe ô tô, xe taxi được huy động để vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết được nhận diện theo quy định hoặc đăng ký với các Sở, ngành có chức năng.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều