Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường dây nóng kết nối tiêu thụ nông sản phát huy hiệu quả

06:08, 17/08/2021

(ĐN) - Theo đánh giá của Sở NN-PTNT, thời gian qua, đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản, kết nối cung cầu do Sở NN-PTNT lập ra đã phát huy hiệu quả tốt.

(ĐN) - Theo đánh giá của Sở NN-PTNT, thời gian qua, đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản, kết nối cung cầu do Sở NN-PTNT lập ra đã phát huy hiệu quả tốt.

Qua đường dây nóng, Sở NN-PTNT đã hỗ trợ tiêu thụ rau cần nước cho nông dân trồng rau cần tại H.Thống Nhất. Ảnh: N.N
Qua đường dây nóng, Sở NN-PTNT đã hỗ trợ tiêu thụ rau cần nước cho nông dân trồng rau cần tại H.Thống Nhất (Ảnh: N.N)

Cụ thể, qua gần 1 tháng, từ đường dây nóng, Sở NN-PTNT đã nhận được hơn 200 cuộc gọi đến để được hỗ trợ, tư vấn. Trong đó, có 89 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại sản xuất các nông sản và thực phẩm đề nghị được hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản. Sản lượng nông sản bình quân 1 ngày đề nghị hỗ trợ tiêu thụ của 89 đơn vị như sau: hơn 128 tấn rau, trên 184 tấn trái cây, gần 65 tấn thịt gà, gần 119 tấn thịt heo, 354 ngàn quả trứng cút, gần 31 ngàn trái trứng gà và sản phẩm thủy sản 14 tấn...

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở NN-PTNT đã thống kê danh sách cụ thể các địa điểm cần hỗ trợ, cập nhận các thông tin địa chỉ rõ ràng đăng tải trên các cơ quan báo đài và gửi trực tiếp đến các hệ thống bán lẻ trong và ngoài tỉnh. Kết quả đã kết nối giúp các Hợp tác xã rau sạch Tân Yên (H.Thống Nhất) tiêu thụ 15 tấn rau các loại/ngày; Hợp tác xã rau sạch Trường An (H.Xuân Lộc) tiêu thụ  khoảng 25 tấn rau, củ quả các loại/ngày.

Các sản phẩm rau củ quả nói trên được tiêu thụ chính tại các điểm bán bình ổn giá, các hệ thống bán lẻ như: siêu thị Big C, Co.opmart, Bách Hóa Xanh, Vinmart… Ngoài ra, Sở NN-PTNT trực tiếp tiêu thụ, kết nối cho các tổ chức từ thiện tiêu thụ hàng chục tấn thịt gà công nghiệp hiện đang trong tình trạng rớt giá, tồn hàng.

Ngoài ra, thông qua đường dây nóng, bộ phận tổng đài trực cũng tư vấn, hướng dẫn cho một số công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR); đăng ký “Luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; cung cấp thông tin nhóm hàng hóa thuộc danh mục mặt hàng thiết yếu cho các đơn vị kịp thời để thực hiện thủ tục lưu thông vận chuyển nông sản được thuận lợi.

 Bình Nguyên

Tin xem nhiều