Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng chục ngàn công nhân tại các doanh nghiệp được tiêm vaccine phòng COVID-19

10:08, 09/08/2021

(ĐN) - Ngày 9-8, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 Astra Zeneca đợt 4 mũi 1 cho công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam đóng trên địa bàn xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

(ĐN) - Ngày 9-8, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 Astra Zeneca đợt 4 mũi 1 cho công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam đóng trên địa bàn xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Đây là một trong những công ty có số lượng lao động đông nhất tại Đồng Nai với gần 42 ngàn công nhân. Đồng thời, các ổ dịch trong công ty cũng là “điểm nóng” về COVID-19 trên địa bàn.

 Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân Công ty Changshin
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân Công ty Changshin

Theo đó, từ ngày 9 đến 13-8, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu tiến hành tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 cho gần 8,5 ngàn người trong tổng số gần 42 ngàn công nhân của Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Riêng trong ngày đầu triển khai có khoảng hơn 2 ngàn công nhân được tiêm.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu cho biết, để hoàn thành công tác tiêm chủng trước ngày 15-8 kể cả tiêm vét theo yêu cầu của Sở Y tế, Trung tâm đã thành lập 14 đội tiêm chủng, mỗi đội có 9 người (gồm 5 y, bác sĩ của trung tâm, Công ty Changshin Việt Nam, Trường đại học Điều dưỡng Nam Định và một số phòng khám trên địa bàn huyện) thực hiện các khâu kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, khám sàng lọc, xử lý phản vệ, tiêm vaccine, theo dõi sau tiêm… Ngoài ra, 2 cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai có nhiệm vụ hướng dẫn người tiêm và 2 giáo viên nhập dữ liệu.

Trong đợt 4, H.Vĩnh Cửu được phân bổ tổng cộng 17.944 ngàn liều vaccine, bao gồm: 438 liều Pfizer, 990 liều Moderna và 16.516 Astra Zeneca. Trong đó, phân bổ 13.730 liều vaccine AstraZeneca để tiêm cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên 100 lao động trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn.

* Sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế H.Trảng Bom đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân lao động làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam - có gần 25 ngàn lao động làm việc. Trong đợt 1 này, công ty có trên 6.300 lao động được tiêm mũi 1. Thời gian tiêm ngừa từ ngày 9 đến 16-8-2021.

Trung tâm Y tế H.Trảng Bom tiêm ngừa Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Pousung
Trung tâm Y tế H.Trảng Bom tiêm ngừa Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Pousung

Ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm tâm hành chính của công ty cho biết, tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp rất lo lắng, quan tâm sức khoẻ tập thể lao động tại công ty và trông chờ sớm có vaccine tiêm ngừa cho công nhân. Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng nay công ty đã được phân bổ trên 6,3 ngàn liều tiêm ngừa Covid-19, đảm bảo sức khoẻ người lao động. Công ty mong sớm được phân bổ vaccine đợt 2 để nhiều lao động được tiêm ngừa kịp thời, yên tâm trở lại làm việc gắn bó với doanh nghiệp.

Sao Mai - Lan Mai

 

 

Tin xem nhiều