Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm người lao động về quê buộc phải quay lại phòng trọ trong đêm

06:08, 02/08/2021

(ĐN)- Tối 1-8, hàng trăm người lao động chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ tại khu vực Chốt kiểm soát quốc lộ 1K, nơi giáp ranh giữa TP.Biên Hòa với TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã buộc phải quay trở lại phòng trọ.

(ĐN)- Tối 1-8, hàng trăm người lao động chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ tại khu vực Chốt kiểm soát quốc lộ 1K, nơi giáp ranh giữa TP.Biên Hòa với TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã buộc phải quay trở lại phòng trọ.

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên và Trưởng Công an TP Biên Hòa Huỳnh Yên Nam có mặt tại chốt trực chỉ đạo xử lý vụ việc
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên và Trưởng Công an thành phố Huỳnh Yên Nam có mặt tại chốt trực để chỉ đạo xử lý vụ việc

Trước đó, bắt đầu từ 18 giờ tối cùng ngày, lực lượng chốt kiểm soát trên quốc lộ 1K thuộc địa phận TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã giăng rào chắn ngang đường, ngăn không cho dòng người đi xe máy qua chốt. Điều này, khiến rất nhiều phương tiện ô tô và xe máy ùn ứ hàng dài. Hàng trăm người lao động hướng từ tỉnh Đồng Nai đi tỉnh Bình Dương không qua được chốt đã đứng bên lề đường và tụ tập đông người, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 nếu có trường hợp F0. 

Trong khi đó, rất nhiều người sinh sống tại TP.Dĩ An trở về nhà sau khi qua Đồng Nai cũng không được giải quyết qua chốt. Lãnh đạo TP.Biên Hòa cùng với lãnh đạo TP.Dĩ An, công an hai địa phương và lực lượng chức năng liên quan sau đó đã  tới hiện trường thống nhất giải quyết vụ việc.

Đến 22 giờ cùng ngày, những người có giấy Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân sống ở TP.Dĩ An được qua chốt về Dĩ An.  Đối với nhiều người đi xe ô tô và hàng trăm người khác là lao động về quê nhưng không thuộc hộ khẩu tại TP.Dĩ An buộc quay lại phòng trọ; những người đã trả phòng trọ, ngành chức năng TP.Biên Hòa tạm thời bố trí một số địa điểm để ở tạm trong đêm.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên cho biết: “Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-8, về trách nhiệm của địa phương, chúng tôi khuyến cáo người dân, nhất là công nhân có mong muốn về quê thì tạm thời tiếp tục ở lại, thực hiện "ai ở đâu ở đấy". Đồng thời, trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như lúc này, người dân không nên ra đường, vì nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 rất cao”.

Khắc Thiết

 

Tin xem nhiều