Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở NN-PTNT tiếp tục chương trình "Đồng hành, sẻ chia, phòng chống dịch Covid-19"

04:08, 10/08/2021

(ĐN)- Theo Sở NN-PTNT, sau hơn 1 tháng triển khai chương trình "Đồng hành, sẻ chia, phòng chống dịch Covid – 19", chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 tấn rau, củ, 45 tấn thịt gà, hơn 30 tấn xương thịt heo, hơn 20 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác cho người dân gặp khó khăn trong các vùng cách ky, phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Theo Sở NN-PTNT, sau hơn 1 tháng triển khai chương trình “Đồng hành, sẻ chia, phòng chống dịch Covid – 19”, chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 tấn rau, củ, 45 tấn thịt gà, hơn 30 tấn xương thịt heo, hơn 20 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác cho người dân gặp khó khăn trong các vùng cách ky, phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Nguồn rau được tập kết tại Sở NN-PTNT chuẩn bị đưa đi hỗ trợ cho các phường trên địa bàn TP.Biên Hòa ngày 10-8 (Ảnh: N.N)
Nguồn rau được tập kết tại Sở NN-PTNT chuẩn bị đưa đi hỗ trợ cho các phường trên địa bàn TP.Biên Hòa ngày 10-8 (Ảnh: N.N)

Đặc biệt, chương trình còn ưu tiên hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ công nhân gặp khó khăn trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa; hỗ trợ cho các bếp ăn từ thiện, bệnh viện dã chiến và các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch…  

Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ cho người dân khó khăn trong các vùng dịch tại TP.HCM và TP.Thủ Đức với trên 25 tấn rau, củ, quả; 5 tấn thanh long và 3 tấn gà. Nguồn hàng hỗ trợ trong chương trình do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và mạnh thường quân đóng góp bằng tiền và hiện vật.

Nguồn rau, củ, trái cây nói trên chủ yếu được Sở NN-PTNT thu mua từ các HTX thuộc các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Cẩm Mỹ…, góp phần hỗ trợ nông dân, HTX trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản vì dịch bệnh.

Theo kế hoạch, Sở NN-PTNT tiếp tục duy trì chương trình này để đồng hành, hỗ trợ người dân các khu vực bị cách ly, phong tỏa gặp khó khăn về thực phẩm; các bếp ăn từ thiện, bệnh viện dã chiến… cho đến khi hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Bình Nguyên

 

 

 


 

Tin xem nhiều