Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa tiếp đón đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đến hỗ trợ phòng, chống dịch

10:08, 05/08/2021

(ĐN) - Chiều tối ngày 4-8, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), đoàn do Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân làm trưởng đoàn đã tiếp đón đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đến tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

(ĐN) - Chiều tối ngày 4-8, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh), đoàn do Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân làm trưởng đoàn đã tiếp đón đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đến tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đây là đợt tiếp nhận do Bộ Y tế huy động vào “chi viện” cho tỉnh Đồng Nai nhằm tăng cường nguồn nhân lực tiếp ứng ngành y tế trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Duy Tân-PCT.UBND TP. Biên Hòa chào mừng Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đến tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19
Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân chào mừng Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố

Trong đợt này, Đồng Nai tiếp nhận 235 cán bộ, giảng viên và sinh viên y của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định và phân bổ cho các địa phương gồm: Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Trong đó, TP.Biên Hòa tiếp nhận 129 người, gồm 6 giảng viên và 123 sinh viên điều dưỡng. Theo đó, các thành viên trong đoàn sẽ tham gia hỗ trợ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và các nhiệm vụ khác được phân công. Trong trường hợp cần thiết sẽ tham gia hỗ trợ, thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến, khu cách ly…

Trước khi lên đường đến hỗ trợ, các tình nguyện viên này đã được xét nghiệm sàng lọc, kiểm tra sức khỏe đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời được tập huấn kỹ nghiệp vụ chuyên môn và các biện pháp phòng chống dịch. Cô Vũ Thị Én, Giảng viên Trường đại học Điều dưỡng Nam Định cho biết: “Nhà trường cũng đã quán triệt cho cán bộ, giáo viên và sinh viên tham gia chống dịch với tinh thần tự nguyện và quyết tâm cao. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, phối hợp cùng ngành y tế TP.Biên Hòa để làm sao thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả và an toàn nhất.”

Lần đầu tiên đến tham gia phòng chống dịch tại TP.Biên Hòa, chị Hoàng Thị Hạnh, Sinh viên năm thứ 4 Trường đại học Điều dưỡng Nam Định bày tỏ: “Em cảm thấy rất tự hào vì có thể góp một phần sức lực của mình để dập tan được dịch, giúp cuộc sống mọi người trở lại bình thường. Gia đình em đều đồng tình ủng hộ, động viên tinh thần và em cảm thấy rất yên tâm khi tham gia phòng chống dịch với tất cả mọi người.”

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư, tính đến nay, TP.Biên Hòa đã ghi nhận hơn 3.000 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó phát sinh hơn 6.100 trường hợp F1, gần 29.000 trường hợp F2 và đã có 19 trường hợp tử vong. Đây là địa phương có số ca nhiễm cao nhất, chiếm tỷ lệ gần 50% tổng số ca mắc Covid-19 trong toàn tỉnh. Do đó, việc hỗ trợ kịp thời nguồn nhân lực cho địa phương để tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch là hoạt động cần thiết và ý nghĩa, thể hiện sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay, góp sức đẩy lùi đại dịch.

Ngay trong đêm 4-8, TP.Biên Hòa đã tiến hành lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, giảng viên, sinh viên trong đoàn của Trường đại học Điều dưỡng Nam Định và kết quả tất cả đều âm tính.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều