Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng tuyến bờ bao ngăn lũ sông La Ngà trên địa bàn huyện Tân Phú

08:08, 25/08/2021

(ĐN)- Dự án Xây dựng tuyến bờ bao ngăn lũ sông La Ngà (H.Tân Phú) mới đây đã được thông qua quyết định chủ trương đầu tư. Theo đó, dự án sẽ thực hiện xây dựng tuyến bờ bao dài khoảng 6,6km để ngăn lũ bảo vệ cho khoảng 800ha đất sản xuất nông nghiệp và tài sản của người dân các xã Phú Bình và Phú Thanh của H.Tân Phú.

(ĐN)- Dự án Xây dựng tuyến bờ bao ngăn lũ sông La Ngà (H.Tân Phú) mới đây đã được thông qua quyết định chủ trương đầu tư. Theo đó, dự án sẽ thực hiện xây dựng tuyến bờ bao dài khoảng 6,6km để ngăn lũ bảo vệ cho khoảng 800ha đất sản xuất nông nghiệp và tài sản của người dân các xã Phú Bình và Phú Thanh của H.Tân Phú. Đồng thời, kết hợp giao thông nội vùng để phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực.

Tuyến bờ bao có điểm đầu từ khu Bến Thuyền, xã Phú Bình, đi cặp phía bờ phải sông La Ngà và điểm cuối ở đoạn cuối đường vào ấp Giang Điền, xã Phú Thanh. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 148 tỷ đồng. Những năm qua, tuyến bờ bao tạm nhằm hạn chế một phần ảnh hưởng ngập lụt của nước sông La Ngà thường bị hư hỏng, sạt lở làm thiệt hại tài sản của người dân.

Năm 2008, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương giao UBND H.Tân Phú làm chủ đầu tư lập dự án Xây dựng tuyến bờ bao ngăn lũ sông La Ngà. UBND H.Tân Phú sau đó đã hoàn thành công tác khảo sát, lập hồ sơ dự án và được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư vào năm 2011. Năm 2012, UBND H.Tân Phú đã phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công với tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 48 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 11 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thời điểm lập dự án, do chi phí đầu tư lớn nên chưa được bố trí nguồn vốn để thực hiện.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều