Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng dịch

10:09, 09/09/2021

(ĐN)- Ngày 8-9, Sở NN-PTNT đã tiếp nhận 1 ngàn combo nông sản (mỗi combo gồm 10 kg rau, củ, quả) từ Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT hỗ trợ cho người dân Đồng Nai đang gặp khó khăn trong các khu phong tỏa.

(ĐN)- Ngày 8-9, Sở NN-PTNT đã tiếp nhận 1 ngàn combo nông sản (mỗi combo gồm 10 kg rau, củ, quả) từ Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT hỗ trợ cho người dân Đồng Nai đang gặp khó khăn trong các khu phong tỏa.

: Người dân khó khăn trong các khu phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa nhận các combo nông sản hỗ trợ của Bộ NN-PTNT. Ảnh: N.N
Người dân khó khăn trong các khu phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa nhận các combo nông sản hỗ trợ của Bộ NN-PTNT (Ảnh: N.N)

Ngay sau khi tiếp nhận, Sở NN-PTNT đã tổ chức phân phát cho người dân. Ngoài lượng rau, củ, quả tươi được Tổ công tác 970 hỗ trợ, Sở NN-PTNT bổ sung thêm mặt hàng thịt gà tươi và gạo thành các gói hỗ trợ, gồm: gạo, thịt gà, rau củ quả... với số lượng đủ dùng cho 1 gia đình từ 5 đến 7 ngày.

Trong đó, Sở phân phát 250 combo 10 kg (gồm: rau, củ, quả) nói trên cùng với gạo, thịt gà để hỗ trợ cho bếp ăn của một số bệnh viện như: Bệnh viện Nhi Đồng Nai, Bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, bếp ăn phục vụ lực lượng tại các trạm gác... 750 combo rau, củ còn lại được phân chia, kết hợp với gạo, thịt gà đóng gói lại thành 1,5 ngàn phần quà hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, lao động mất việc làm tại các khu phòng trọ thuộc các phường trên địa bàn TP.Biên Hoà.

Lãnh đạo Kho J250 tặng quà cho nhân dân KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa
Lãnh đạo Kho J250 tặng quà cho nhân dân KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa (ảnh: Nguyệt Hà)

* Chiều cùng ngày, Kho J250, Cục Xe máy (Tổng cục Kỹ thuật) đóng tại P.Long Bình Tân phối hợp với Công ty Thành Phát tổ chức trao tặng 200 phần quà cho những hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 đang sinh sống tại KP3, P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Tổng kinh phí cho đợt tặng quà trị giá 70 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Toàn Thắng, Chủ nhiệm Kho J250 cho biết, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đơn vị còn có nhiều hoạt động đồng hành, sẻ chia, giúp đỡ nhân dân địa phương nơi đóng quân khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19. Trong đó, có việc tham gia tích cực vào chương trình tặng quà của Tổng cục Kỹ thuật cho TP.Biên Hòa chống dịch; hỗ trợ địa phương chăm lo các gia đình chính sách, khó khăn; tuyên truyền cho người dân về các nguyên tắc phòng dịch và thực hiện tốt giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Binh Nguyên - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều