Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 188 tỷ đồng thực hiện dự án Nạo vét, xây dựng bờ kè suối Tân Trạch

07:09, 17/09/2021

(ĐN)- Theo quyết định chủ trương đầu tư dự án Nạo vét, xây dựng bờ kè suối Tân Trạch (H.Vĩnh Cửu), dự án sẽ thực hiện nạo vét, kiên cố suối cũ, xây dựng đường giao thông nội bộ hai bên suối đối với đoạn từ đầu tuyến đến hương lộ 6 (dài hơn 2,6km) do đây là đoạn đi qua khu vực đông dân cư của xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

(ĐN)- Theo quyết định chủ trương đầu tư dự án Nạo vét, xây dựng bờ kè suối Tân Trạch (H.Vĩnh Cửu), dự án sẽ thực hiện nạo vét, kiên cố suối cũ, xây dựng đường giao thông nội bộ hai bên suối đối với đoạn từ đầu tuyến đến hương lộ 6 (dài hơn 2,6km) do đây là đoạn đi qua khu vực đông dân cư của xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Đối với đoạn còn lại từ hương lộ 6 đến cuối tuyến (dài hơn 3km) sẽ thực hiện nạo vét, mở rộng lòng suối và xây dựng đường giao thông nội bộ. Cùng với đó, dự án cũng sẽ xây dựng các công trình như cầu qua kênh, cống tiêu nước. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 188 tỷ đồng.

Suối Tân Trạch có điểm đầu tuyến tại thượng lưu cầu Tân Trạch, cuối tuyến đổ ra sông Đồng Nai, chiều dài toàn tuyến khoảng 5,7km. Đây là tuyến suối có nhiệm vụ tiêu thoát nước cho toàn bộ khu vực xã Thạnh Phú với lưu vực khoảng 882ha. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, do việc đô thị hóa khu vực xã Thạnh Phú cùng với việc lòng suối bị thu hẹp nên khả năng thoát nước không đáp ứng được yêu cầu. Điều này dẫn đến việc thoát nước của khu vực gặp khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp việc thoát nước của đường tỉnh 768 khi có mưa lớn.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều