Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-9-2021

09:09, 27/09/2021

Đồng Nai mở dần "vùng xanh", xử lý tốt các ca F0; nông sản ùn ứ, khó tiêu thụ vì dịch bệnh; nhu cầu cấp giấy đi đường tăng cao; phóng sự truyền hình về hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại huyện Cẩm Mỹ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4374 ra ngày 28-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-9
Bìa số báo ra ngày 28-9

Đồng Nai mở dần “vùng xanh”, xử lý tốt các ca F0; nông sản ùn ứ, khó tiêu thụ vì dịch bệnh; nhu cầu cấp giấy đi đường tăng cao; phóng sự truyền hình về hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại huyện Cẩm Mỹ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4374 ra ngày 28-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Mở dần “vùng xanh” để phát triển kinh tế, xử lý tốt các ca F0

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 27-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, mục tiêu hiện tại của tỉnh là mở dần “vùng xanh” để phát triển kinh tế, cho phép xuất hiện F0 nhưng khi có ca F0 phải bình tĩnh quản lý, xử lý tốt.

* Giải bài toán tiêu thụ nông sản trong tình hình mới

Suốt gần 2 năm từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đến nay, sản xuất và tiêu thụ nông sản đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, vấn đề tiêu thụ, đầu ra cho nông sản đang là bài toán khó. Nhất là hiện nay, nhiều loại nông sản, sản phẩm chăn nuôi vẫn đối mặt với nguy cơ cần giải cứu vì ùn ứ, khó tiêu thụ vì dịch bệnh.

* Nhiều dự án chậm tiến độ do dịch bệnh

Gần 4 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã làm cho nhiều dự án đầu tư trong nước và dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn Đồng Nai bị chậm tiến độ. Các dự án kéo dài gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và phát triển kinh tế của địa phương.

* Giảm tải chương trình học do dịch bệnh: Giảm áp lực cho giáo viên và học sinh

Bộ GD-ĐT đã chính thức hướng dẫn các trường học trên cả nước thực hiện giảm tải chương trình năm học 2021-2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều nội dung ở các bậc từ tiểu học đến THPT sẽ không dạy, hoặc chỉ khuyến khích tự học, tự đọc. Việc giảm tải chương trình năm học được các trường cho rằng phù hợp, giảm áp lực cho cả giáo viên và học sinh.

* Nhu cầu đăng ký cấp giấy đi đường tăng cao

Những ngày gần đây, lượng người đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa để đăng ký cấp giấy đi đường rất đông. Đặc biệt, sau khi UBND tỉnh có văn bản tiếp tục chỉ đạo kiểm soát chặt người đi đường, nhất là từ các “vùng đỏ”, cam, vàng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thì nhu cầu này tăng cao so với trước đây.

* Hỗ trợ người lao động và chủ sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Từ ngày 1-10-2021, người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ được nhận hỗ trợ từ 1,8-3,3 triệu đồng/người; còn chủ sử dụng lao động sẽ được giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0% vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp trong 12 tháng. Đây là quy định mới của Nghị quyết số 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ NLĐ và chủ SDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 ngày 24-9-2021 của Chính phủ.

* Phóng sự truyền hình: Huyện Cẩm Mỹ đẩy mạnh tiêu thụ nông sản sau giãn cách (xem tại ĐÂY)

Được công nhận là 1 trong 6 huyện “vùng xanh” của tỉnh, huyện Cẩm Mỹ đang đẩy mạnh các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội, hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản nhằm từng bước phục hồi sản xuất trong bối cảnh bình thường mới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều