Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao tặng tiền đỡ đầu 4 trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19

05:09, 28/09/2021

(ĐN) – Chiều 28-9, Quỹ công tác xã hội - Anh hùng LLVT nhân dân Phan Trọng Bình phối hợp với tỉnh Đồng Nai trao tặng hỗ trợ đỡ đầu 4 trẻ em mồ côi, có cha mẹ chết vì Covid-19.

 

(ĐN) – Chiều 28-9, Quỹ công tác xã hội - Anh hùng LLVT nhân dân Phan Trọng Bình phối hợp với tỉnh Đồng Nai trao tặng hỗ trợ đỡ đầu 4 trẻ em mồ côi có cha mẹ chết vì Covid-19. Dự buổi trao tặng, có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Lê Tuấn Anh, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng quà cho 2 cháu
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng quà cho 2 cháu: Lê Uyên Khánh Như và Lê Đăng Huy

Theo ông Đặng Ngọc Tùng, đại diện Quỹ công tác xã hội - Anh hùng LLVT nhân dân Phan Trọng Bình, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó, đã có rất nhiều người mắc bệnh và hàng ngàn người tử vong. Riêng TP.Hồ Chí Minh có hơn 2 ngàn trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong do Covid-19.

Nhằm chia sẻ và hỗ trợ các trẻ mồ côi tiếp tục được học tập và phát triển, Quỹ công tác xã hội - Anh hùng LLVT nhân dân Phan Trọng Bình sẽ nhận đỡ đầu những trẻ em mồ côi có cha, mẹ chết do Covid-19. Trong đó, tỉnh Đồng Nai có 39 trẻ em mồ côi có cha, mẹ tử vong vì Covid-19 nhận được sự hỗ trợ này. Chiều 28-9, Quỹ đã đến trao tặng trước số tiền 7,5 triệu đồng/em (hỗ trợ 3 tháng cuối năm 2021 và năm 2022). Sau đó, Quỹ tiếp tục hỗ trợ các em cho đến khi 18 tuổi.

Quỹ trao tặng tiền và bảng tượng trưng cho cháu Nguyễn Duy Tuấn Tài, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa
Quỹ trao tặng tiền và bảng tượng trưng cho cháu Nguyễn Duy Tuấn Tài, ngụ tại P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cám ơn sự quan tâm hỗ trợ của Quỹ công tác xã hội - Anh hùng LLVT nhân dân Phan Trọng Bình và nhấn mạnh, sự hỗ trợ này sẽ giúp các trẻ em mồ côi có điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành; đồng thời giúp các trẻ vơi bớt nỗi đau mất cha, mẹ, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao tặng 2 chị em Lê Uyên Khánh Như và Lê Đăng Huy 10 triệu đồng hỗ trợ các cháu vượt lên hoàn cảnh, học giỏi, sống tốt.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều