Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban vận động và huy động xã hội

12:09, 16/09/2021

(ĐN) - Ngày 16-9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội.

(ĐN) - Ngày 16-9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức chương trình tiếp tục đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội. Chương trình được tổ chức trực tuyến tới các tỉnh, thành trong cả nước.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự tại điểm cầu Đồng Nai có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh....

Việc tiếp tục đợt vận động quyên góp ủng hộ lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân và toàn dân phát huy truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân, ủng hộ kinh phí, hàng hóa vật tư y tế, nhu yếu phẩm, ngày công để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, việc triển khai kế hoạch vận động, ủng hộ phải kịp thời, đúng mục đích, công khai, minh bạch, có hiệu quả theo quy định của Nhà nước và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Để thuận lợi dễ ràng tiếp nhận và ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chính thức ra mắt hệ thống đóng góp trực tuyến thông qua địa chỉ: http://vandongxahoi.mattran,org.vn

Như vậy, cùng với 2 kênh trực tiếp là Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố, thì trang http://vandongxahoi.mattran.org.vn sẽ tạo thêm kênh đóng góp, ủng hộ trực tuyến cho công tác chống dịch. Trong đó, cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên và MTTQ các tỉnh, thành phố có nhiệm vụ tổng hợp tin tức, thống kê nguồn lực hỗ trợ và cập nhật số liệu và hệ thống. Thông qua Website, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể theo dõi thông tin, tổng hợp các nguồn lực đã được tiếp nhận và phân bổ đến các địa phương phục vụ cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho hỗ trợ nhân dân.

Trang thông tin của Tiểu ban sẽ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và thiết lập hệ thống quản trị để MTTQ các tỉnh, thành kịp thời thông tin tình hình, mô hình hay, giải pháp tiêu biểu về phòng, chống dịch của địa phương, cơ quan, tổ chức; thông tin về nội dung chỉ đạo, văn bản của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…

Ngay sau lễ phát động và ra mắt trang thông tin điện tử, Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận và đăng ký tiếp nhận trên 274,1 tỷ đồng và nhiều phương tiện vật tư y tế phòng, chống dịch. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phân bổ ngay nguồn lực về các tỉnh, thành phố đang chống dịch. Trong đó, tỉnh Đồng Nai được phân bổ một xe cứu thương trực tiếp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều