Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến thắng đại dịch bằng sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

09:09, 01/09/2021

Ngày 2-9-1945 - 2-9-2021, đánh dấu 76 năm kể từ mốc son vĩ đại trong lịch sử nước nhà  khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày 2-9-1945 - 2-9-2021, đánh dấu 76 năm kể từ mốc son vĩ đại trong lịch sử nước nhà  khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngày Quốc khánh thiêng liêng là dịp để nhân lên lòng tự hào dân tộc, bồi hồi nhắc nhớ về cội nguồn, về lịch sử hào hùng; tri ân công lao của các bậc cha anh đã hy sinh cho hòa bình, độc lập tự do của dân tộc.

Tinh thần quyết tâm cao của Việt Nam đã tạo nên sức mạnh kiên cường để chiến đấu và quyết chiến thắng đại dịch Covid-19.
Tinh thần quyết tâm cao của Việt Nam đã tạo nên sức mạnh kiên cường để chiến đấu và quyết chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đây cũng là dịp để mỗi người Việt Nam yêu nước ý thức rõ hơn về trách nhiệm công dân của mình, đóng góp xứng đáng vào tương lai tươi sáng, tiền đồ của đất nước.

Kỷ niệm Ngày Quốc khánh năm nay cũng là dịp đáng nhớ khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức huy động tổng lực chống dịch, đặt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 với chủng mới Delta có khả năng lây lan nhanh và nguy hiểm đang diễn biến phức tạp ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai...

Cũng trong “cuộc chiến” gian nan và khó khăn, chưa có tiền lệ trong lịch sử này, sức mạnh, ý chí của toàn dân tộc và tinh thần cách mạng tiếp tục tỏa sáng. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, phong trào thi đua đặc biệt Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động, hàng chục ngàn chiến sĩ áo trắng đã gấp rút xung phong vào tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ đồng bào. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nguồn lực vật chất và tinh thần cho công tác phòng, chống dịch. Đông đảo các ông, bà, anh, chị, hội viên, đoàn viên, thanh niên của các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam đã ngày đêm “bám địa bàn, bám dân”, đưa những máy ATM gạo, ATM oxy, những túi quà an sinh… đến với người dân khó khăn trong đại dịch.

Trong thời khắc thiêng liêng kỷ niệm Ngày Quốc khánh, mỗi người Việt Nam yêu nước cần ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mình, trong mọi hoàn cảnh, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng; đồng lòng, chung sức chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng tiêm vaccine khi đến lượt, ứng xử bình đẳng với các loại vaccine; tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn; đề cao cảnh giác với các loại tin giả, thông tin xấu, độc kích động, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố là một pháo đài chống dịch, từ đó phát huy sức mạnh dân tộc, tinh thần cách mạng trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đưa đất nước trở lại trạng thái “bình thường mới”, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của năm 2021 - năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với khát vọng của dân tộc Việt Nam là đưa đất nước đi tới phồn vinh, hạnh phúc, hùng cường, thịnh vượng, sánh vai với các nước trong khu vực và thế giới, như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.      

BĐN

 

Tin xem nhiều