Báo Đồng Nai điện tử
En

15 doanh nghiệp tại KCN Long Khánh đã hoạt động trở lại

05:10, 05/10/2021

(ĐN) - Ngày 5-10, 15 doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Long Khánh, TP.Long Khánh đã hoạt động sản xuất trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng dịch.

(ĐN) - Ngày 5-10, 15 doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Long Khánh đã hoạt động sản xuất trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Số lao động được phép đi làm chủ yếu ở thành phố đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc tiêm mũi 1 được hơn 14 ngày và nằm trong vùng xanh. Công đoàn cùng Ban giám đốc các doanh nghiệp cũng đã kích hoạt lại các tổ Covid-19 để theo dõi sức khoẻ, đảm bảo an toàn phòng dịch cho lao động và tình hình sản xuất tại công ty.         

Công nhân Công ty TNHH Prowell phấn khởi ngày làm việc đầu tiên sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch bệnh
Công nhân Công ty TNHH Prowell phấn khởi ngày làm việc đầu tiên sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch bệnh

Trước đó, các công ty đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ nhà máy để đón công nhân trở lại làm việc; đồng thời, hướng dẫn công nhân cài đặt ứng dụng VNeID và sổ sức khỏe điện tử… Theo các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Long Khánh, thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung lao động để nâng cao công suất sản xuất. Đồng thời, đảm bảo các chế độ về lương, thưởng để giữ chân và thu hút lao động.

Riêng tại Công ty TNHH Prowell Việt Nam, sáng 5-10, đã có trên 850/3000 lao động đã trở lại nhà máy làm việc. Trong những ngày tới, công ty sẽ tiếp tục bổ sung lao động “vùng xanh” đã tiêm ngừa Covid-19 vào làm việc, đảm bảo tiến độ sản xuất và các đơn hàng trong những tháng cuối năm. Được biết, trong ngày làm việc đầu tiên, Công đoàn cùng doanh nghiệp đã chuẩn bị trên 3 ngàn phần quà gồm thực phẩm thiết yếu (gạo, dầu ăn, gia vị) trị giá khoảng 200 ngàn đồng/ phần hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động làm việc gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều