Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn 16 hộ dân thuộc dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ

04:10, 13/10/2021

(ĐN) - Ngày 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý dự án Thăng Long về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

(ĐN) - Ngày 13-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý dự án Thăng Long về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở TN-MT, hiện nay UBND các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và TP.Long Khánh đã hoàn tất việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho toàn bộ dự án với 1.247 trường hợp (1.239 hộ gia đình và 8 tổ chức) có đất bị thu hồi với tổng diện tích hơn 431ha.

Hiện nay, TP.Long Khánh đã hoàn tất việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho toàn bộ các hộ dân thuộc dự án. Đối với 3 địa phương còn lại vẫn còn 16 hộ dân gồm: 4 hộ tại H.Thống Nhất, 7 hộ tại H.Cẩm Mỹ và 5 hộ tại H.Xuân Lộc chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng do có khiếu nại về chính sách bồi thường, hỗ trợ.

Cùng với đó, 2 huyện: Xuân Lộc và Cẩm Mỹ cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng 2 khu tái định cư để bố trí tái định cư cho người dân.

Đối với công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, hiện nay các địa phương cũng đang triển khai thực hiện các gói thầu liên quan. H.Xuân Lộc dự kiến sẽ hoàn thành công tác di dời hệ thống chiếu sáng và hệ thống viễn thông, đường điện trung, hạ thế trong quý I-2022. Đối với hạng mục di dời hạ tầng điện trung, hạ thế tại cầu vượt số 2,3, địa phương đang trình Sở Tài chính thẩm định phê duyệt theo quy định. H.Cẩm Mỹ dự kiến sẽ hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong quý I-2022. Riêng đối với TP.Long Khánh, dự kiến sẽ hoàn thành công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong tháng 11-2021.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, do đó công tác giải phóng mặt bằng phải được đẩy nhanh để đảm bảo tiến độ chung. Các địa phương phải tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng. Các sở ngành phối hợp với các địa phương để thực hiện nhanh các gói thầu di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Riêng đối với việc giải quyết nhu cầu về đất san lấp còn thiếu khoảng 2,2 triệu m3, Sở TN-MT phối hợp với Sở NN-PTNT, các địa phương và Ban Quản lý dự án Thăng Long nghiên cứu đẩy nhanh thủ tục cấp phép đối với 7 mỏ đất trong quy hoạch và các khu vực cải tạo đất nông nghiệp có tận thu trình Bộ TN-MT để sớm cấp phép khai thác cung cấp cho quá trình thi công dự án.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích