Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hỗ trợ 16 tỷ đồng cho các tỉnh, thành Tây Nam bộ phòng, chống dịch Covid-19

03:10, 24/10/2021

(ĐN)- Trong 2 ngày: 23 và 24-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, trao nguồn hỗ trợ tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 23 và 24-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, trao nguồn hỗ trợ tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bảng tượng trưng ủng hộ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 An Giang
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh An Giang (Ảnh: Bé Liễu)

Tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch của tỉnh. Đồng chí cho biết, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp chống dịch linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của 2 địa phương và bày tỏ tin tưởng với bản lĩnh, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ sẽ sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch Covid-19 để ổn định sản xuất, bảo đảm đời sống và an toàn cho nhân dân.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã trao tặng tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ mỗi địa phương 2 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có lực lượng công nhân của 2 địa phương đang làm việc tại Đồng Nai trở về tránh dịch.

Lãnh đạo tỉnh An Giang và TP.Cần Thơ bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Đồng Nai và cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà hỗ trợ 2 địa phương chống dịch. Lãnh đạo hai địa phương khẳng định: Sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Đồng Nai cho công tác phòng, chống dịch tại An Giang và Cần Thơ là nguồn động viên lớn đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 địa phương trong cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại “bình thường mới”.

* Sáng 23-10, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đã đến trao nguồn hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

Chủ
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã thăm hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, công tác giãn cách được xem là quan trọng nhất và nâng cao ý thức để người dân chấp hành nghiêm theo giãn cách; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho tất cả người dân, trong đó ưu tiên tiêm cho vùng đỏ (đối với Đồng Nai khi tiêm đạt tỷ lệ khoảng 80% phủ vaccine thì số ca nhiễm bệnh giảm nhanh); đẩy mạnh công tác an sinh xã hội bằng hình thức vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng để yên tâm cách ly và phòng, chống dịch Covid-19…

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ Bạc Liêu 2 tỷ đồng thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng dẫn đầu đã đến thăm, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Cà Mau.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Cà Mau
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Cà Mau

Tại buổi gặp, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương và cho biết thêm, trước tình hình người lao động trở về miền Tây quá nhiều, Đồng Nai đã thành lập 4 đoàn đi các tỉnh miền Tây nhằm chia sẻ những khó khăn, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch thời gian tới. Trong quá trình phát triển, nguồn nhân lực của Cà Mau đã và đang làm việc tại Đồng Nai có vai trò quan trọng, đóng góp to lớn vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cùng nhiều vật tư y tế cho tỉnh Cà Mau để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai; đồng thời cho biết có khoảng 3.500 người muốn quay trở lại Đồng Nai làm việc. Lãnh đạo 2 địa phương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để người lao động có thể quay trở lại làm việc trong thời gian nhanh chóng, thuận lợi nhất.

* Sáng 23-10, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo làm trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ nhân dân tỉnh Sóc Trăng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng và nhận thư cảm ơn từ lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao bảng tượng trưng 2 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng và nhận thư cảm ơn từ lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở Đồng Nai; đồng thời cho biết, Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh nhưng nhìn chung dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Tỉnh đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân và có kế hoạch chuẩn bị phục hồi lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hiện nay đã có 80% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại và kêu gọi công nhân lao động quay lại làm việc.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng 2 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào bày tỏ cảm ơn chân thành đến đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã quan tâm hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng và mong muốn thời gian tới, Sóc Trăng và Đồng Nai sẽ có sự gắn kết hơn nữa, đặc biệt là trong việc chăm lo, hỗ trợ cho người lao động.

* Sáng 23-10, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, trao số tiền ủng hộ 2 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Long phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Thái Bảo- Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ 2 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Long phòng chống dịch COVID-19
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo trao bảng tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Vĩnh Long phòng chống dịch COVID-19

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế cảm ơn tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã dành cho tỉnh Vĩnh Long. Trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ cùng nhau hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để công nhân tỉnh Vĩnh Long quay trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc.

* Trước đó, ngày 22-10, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ tỉnh Kiên Giang phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 23-10, đoàn cũng đã trao 2 tỷ đồng cho tỉnh Tiền Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, để hỗ trợ các tỉnh Tây Nam bộ có thêm nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh đã tổ chức 4 đoàn công tác đến trao tặng nguồn kinh phí ủng hộ 8 tỉnh Tây Nam bộ (mỗi tỉnh 2 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách hỗ trợ phòng, chống dịch, gồm: Kiên Giang, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Vĩnh Long, Sóc Trăng và TP.Cần Thơ.

TTXVN - P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều