Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 3 ngàn công dân tạm trú tại Đồng Nai được hỗ trợ về quê phòng dịch

11:10, 02/10/2021

(ĐN)- Sáng 2-10, có gần 3000 người dân tại H. Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa  rất phấn khởi, vui mừng khi được hỗ trợ về quê. Trước đó, người dân đã tập trung ra đường Đồng Khởi với mong muốn được về quê để phòng dịch. Phần đông các người dân này có quê ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây: Tiền Giang, Bến Tre, Long An…

(ĐN)- Sáng 2-10, có gần 3 ngàn người dân tại H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa rất phấn khởi, vui mừng khi được hỗ trợ về quê. Trước đó, người dân đã tập trung ra đường Đồng Khởi với mong muốn được về quê để phòng dịch. Phần đông những người dân này có quê ở các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận và các tỉnh miền Tây: Tiền Giang, Bến Tre, Long An… Theo đó, các ngành chức năng Đồng Nai đã có mặt  để hướng dẫn, hỗ trợ người dân về quê an toàn, trật tự và đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K.

Lao động xếp hàng trật tự để được lực lượng chức năng Đồng Nai hỗ trợ, dẫn đường  về quê. Ảnh: Lan Mai
Lao động xếp hàng trật tự để được lực lượng chức năng Đồng Nai hỗ trợ, dẫn đường về quê. Ảnh: Lan Mai

Theo ghi nhận, đa phần những người dân về quê lần này là công nhân tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu và sinh sống tập trung trong các dãy trọ trên địa bàn các xã: Thạnh Phú, Thiện Tân, Tân An. Sau gần 3 tháng giãn cách, phong tỏa, cuộc sống của nhiều người gặp khó khăn, không còn trụ nổi nên phải về quê. Một số phụ huynh tranh thủ hè đón con vào chơi rồi mắc kẹt, nay trường mở lại nên họ muốn đưa còn về quê học hành. Trước đó, xã Thạnh Phú cũng đã triển khai văn bản vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ, tiền điện, nước để chia sẻ khó khăn với người lao động.

Ông Nguyễn Văn Thuộc, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu cho biết, sau nhiều ngày vận động, thuyết phục, nhưng người dân không đồng ý ở lại, chính quyền buộc phải để họ về quê. Để đảm bảo an toàn, người dân được chia thành 3 đoàn về miền Tây, miền Trung và Tây Nguyên. Mỗi đoàn bố trí xe chuyên dụng, lực lượng chức năng đi theo dẫn và hỗ trợ người dân dọc đường. Lực lượng chức năng sẽ dẫn đoàn miền Tây đến huyện Bình Chánh, đoạn tiếp giáp Long An; đoàn miền Trung sẽ dẫn đến Ninh Thuận. Riêng đoàn Tây Nguyên do phía Đắk Lắk và một số tỉnh yêu cầu phải test nhanh nên lực lượng chức năng đã cho tập trung tại Trường mầm non Họa Mi để nghỉ ngơi, ăn trưa và test nhanh xong mới xuất phát.

Lan Mai

Tin xem nhiều