Báo Đồng Nai điện tử
En

Người lao động từ tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM phải đáp ứng đủ các điều kiện

04:10, 12/10/2021

(ĐN) - Sở Giao thông - vận tải (GT-VT) vừa ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM và ngược lại....

 

(ĐN) - Sở GT-VT vừa ban hành văn bản hướng dẫn hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia từ tỉnh Đồng Nai đi TP.HCM và ngược lại.

Người lao động phải khai bao y tế, có chứng nhận tiêm chủng khi phương tiện vận chuyển vào Đồng Nai.
Người lao động phải khai báo y tế, có chứng nhận tiêm chủng khi phương tiện vận chuyển vào Đồng Nai.

Theo đó, đối với người trên phương tiện (lái xe, công nhân, chuyên gia) phải đáp ứng điều kiện tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (định kỳ 7 ngày/lần); chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K; thực hiện khai báo y tế, khai báo di biến động tại địa chỉ: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc ứng dụng VNEID (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động) trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR (trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị phù hợp hoặc bản giấy). Mật độ tập trung người trên xe vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện.

Đối với phương tiện vận chuyển, bố trí dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng và trang bị thùng rác có nắp đậy; có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn hành khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; áp dụng các biện pháp thông gió tự nhiên phù hợp hoặc sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên; vệ sinh, khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến đi, đặc biệt đối với các bề mặt tiếp xúc nhiều như bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn phương tiện.

Đối với đơn vị thực hiện vận chuyển, chấp hành nghiêm các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GT-VT, UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương khác liên quan. Chỉ đạo lái xe và người đi trên phương tiện, thực hiện việc vận chuyển theo đúng phương án vận chuyển đã được chấp thuận, mang theo danh sách công nhân, chuyên gia khi vận chuyển; phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển; mang theo bản chính Giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực và các giấy tờ khác theo quy định; tuân thủ các quy định về tổ chức giao thông và kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải trong thời gian phòng, chống dịch.

Đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp không đảm bảo các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, để lái xe, người trên phương tiện làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển.

Thanh Hải

Tin xem nhiều