Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường hoa dịp 20-10 khá 'trầm lắng'

02:10, 19/10/2021

(ĐN) - Theo nhiều chủ cửa hàng hoa tươi ở TP.Biên Hòa, dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay, các cửa hàng chủ yếu nhận đặt hoa online và giao hàng cho khách hoặc khách tự đến lấy. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên sức mua hoa khá ảm đạm.kí

(ĐN) - Theo nhiều chủ cửa hàng hoa tươi ở TP.Biên Hòa, dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay, các cửa hàng chủ yếu nhận đặt hoa online và giao hàng cho khách hoặc khách tự đến lấy. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên sức mua hoa khá ảm đạm.

Khách hàng đến nhận hoa đã đặt tại cửa hàng hoa tươi trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa) vào sáng 19-10
Khách hàng đến nhận hoa đã đặt tại cửa hàng hoa tươi trên đường 30-4 (TP.Biên Hòa) vào sáng 19-10

Một số cửa hàng cho biết, lượng đặt hàng trong những ngày gần đây giảm 70-80% so với cùng kỳ những năm trước. Trong khi đó, nguồn cung hoa đợt này giảm vì nhiều mối cung ứng hoa trước đây đã chuyển sang trồng nông sản vào mùa dịch vừa qua. Đồng thời, do tình hình mưa bão thời gian gần đây nên chất lượng hoa không đồng đều. Giá hoa nhìn chung khá ổn định. Trong đó, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 15-20 ngàn đồng/bông. Giá mỗi bó/giỏ hoa phổ biến từ 200 ngàn đến hơn 1 triệu đồng tùy vào số lượng, trang trí của bó/giỏ. Nhiều loài hoa nhập khẩu có giá khá cao nhưng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Trong đó, hoa hồng Ecuardo khá hút khách có giá khoảng 80 ngàn đồng/bông.

Dịp này, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng có nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi với nhiều sản phẩm dành cho nữ giới được giảm giá từ 20-40%.

Lam Phương

Tin xem nhiều