Báo Đồng Nai điện tử
En

Tri ân cán bộ, chiến sĩ quân đội và lực lượng y, bác sĩ tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch

04:10, 16/10/2021

(ĐN) – Ngày 16-10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tổ chức lễ tri ân cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai...

* Công an tỉnh tri ân lực lượng y tế tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19

(ĐN) – Ngày 16-10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tổ chức lễ tri ân cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai.

 Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Bác Hồ (xã Tân An, H.Vĩnh Cửu)
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Bác Hồ ở xã Tân An, H.Vĩnh Cửu (Ảnh: Nguyệt Hà)

Dự lễ có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Sơn Hùng và Nguyễn Thị Hoàng; trung tướng Nguyễn Ngọc Cả, Hiệu trưởng Trường SQLQ2; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đến hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19.

Đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, tỉnh Đồng Nai đã được Bộ Quốc phòng cử trên 3 ngàn cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ đã lao vào tâm dịch, các điểm nóng, khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến… làm công tác xét nghiệm, truy vết F0, điều trị giúp đỡ người bệnh yên tâm chữa trị. Đồng thời, hỗ trợ hàng vạn ngày công giúp dân thu hoạch trái cây, hoa màu…, góp phần kiềm chế, đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao Bằng khen cho các đơn vị Quân khu 7 hỗ trợ Đồng Nai chống dịch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao Bằng khen cho các đơn vị Quân khu 7 hỗ trợ Đồng Nai chống dịch (Ảnh: Nguyệt Hà)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đã đến hỗ trợ, giúp Đồng Nai chống dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội trong cuộc chiến chống dịch tiếp tục tô thắm truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trên trận tuyến mới dập dịch Covid-19, mang lại bình yên cho nhân dân. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và LLVT tỉnh Đồng Nai bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị, gia đình, người thân đã hỗ trợ để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm giúp Đồng Nai dập dịch, góp phần cùng tỉnh cơ bản kiểm soát dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới”.

Bày tỏ tình cảm trước lúc chia tay, đồng chí Hoàng Xuân Bình khẳng định: Được tham gia hỗ trợ tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19 là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội. Những ngày tháng hỗ trợ chống dịch tại Đồng Nai, cán bộ chiến sĩ được đón nhận tình cảm quân dân quý báu, được cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cán bộ chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ, góp sức nhỏ bé cùng Đồng Nai kiềm chế và đẩy lùi đại dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng hỗ trợ Đồng Nai chống dịch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng Bằng khen cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng hỗ trợ Đồng Nai chống dịch (Ảnh: Nguyệt Hà)

“Trước lúc chia tay, Đồng Nai còn tổ chức trang trọng lễ tri ân, biểu dương, ghi nhận những đóng góp của cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội. Đưa chúng tôi đến dâng hương viếng tượng đài Bác Hồ, đại tướng Võ Nguyên Giáp và các di tích lịch sử văn hóa giúp chúng tôi hiểu hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha ông cũng như vùng đất, con người Đồng Nai trong quá trình hội nhập. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp, ấn tượng trong hành trình quân ngũ để mỗi chúng tôi vững bước trên chặng đường công tác, học tập sau này” - đồng chí Hoàng Xuân Bình xúc động nói.

Tại lễ tri ân, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 21 đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Đồng Nai chống dịch Covid-19. Đồng thời, tặng quà cho các đơn vị quân đội đến hỗ trợ Đồng Nai với kinh phí bình quân từ 10 triệu đến 40 triệu đồng/đơn vị.

Đại tá Vũ Văn Điền tặng quà các đơn vị Quân đội
Đại tá Vũ Văn Điền tặng quà các đơn vị Quân đội (Ảnh: Nguyệt Hà)

Trước lễ tri ân, đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương viếng tượng đài Bác Hồ, đền thờ đại tướng Võ Nguyên Giáp và các danh tướng miền Nam; đền thờ các anh hùng liệt sĩ miền Đông Nam bộ tại xã Tân An, H.Vĩnh Cửu. Dâng hương Khu ủy miền Đông trong khuôn viên Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai tại xã Mã Đà. Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm công trình Thủy điện Trị An - biểu tượng của tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga.

* Trước đó, tối 15-10, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt tri ân và trao thưởng lực lượng y tế tham gia phòng, chống dịch Covid-19 có thành tích xuất sắc tại 2 Bệnh viện dã chiến của Công an tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo các bệnh viện hỗ trợ Công an Đồng Nai phòng, chống dịch tại buổi gặp mặt
Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo các bệnh viện hỗ trợ Công an Đồng Nai phòng, chống dịch tại buổi gặp mặt (Ảnh: Hoàng Bách)

Tham dự buổi gặp mặt và trao thưởng có các y, bác sĩ và lãnh đạo Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), Cục Y tế, Bệnh viện 19-8, Bệnh viện y học cổ truyền (Bộ Công an); các y, bác sĩ của bệnh xá và Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp thăm khám, điều trị thành công rất nhiều bệnh nhân Covid-19 thời gian qua...

Từ tháng 8-2021 đến nay, đội ngũ y, bác sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị chi viện, tăng cường cho Công an tỉnh Đồng Nai nói trên đã tận tâm, tận lực phòng chống dịch Covid-19, chấp nhận mọi gian khổ, nguy hiểm, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh, trực tiếp thăm khám, điều trị cho CBCS, cho các can phạm ở những điểm nóng, như: Trại tạm giam, Trung tâm huấn luyện, trụ sở cơ quan điều tra.

Đại tá Trần Tiến Đạt, PGĐ Công an tỉnh tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh các cá nhân có thành tích xuất sắc
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh các cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Hoàng Bách)

Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ nói trên còn tham mưu thành lập khu kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở điều trị của Công an tỉnh và kiểm soát nhiễm khuẩn hàng ngày tại cơ sở của bệnh viện dã chiến. Đều đặn hàng tuần các y, bác sĩ đều trực tiếp lấy mẫu, xét nghiệm PCR cho hàng trăm CBCS, người bị giam giữ, phạm nhân; hỗ trợ thuốc điều trị, vật tư y tế, tư vấn về chuyên môn cho 2 cơ sở của Bệnh viện dã chiến Công an tỉnh Đồng Nai để tập trung phòng, chống dịch bệnh tại Trại tạm giam và Nhà tạm giữ Công an Tp.Biên Hòa.

Với sự cống hiến hết mình cả về tâm sức, lẫn trí tuệ của các y, bác sĩ trong hơn 2 tháng qua, đến nay Công an tỉnh Đồng Nai đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh ở những khu vực nói trên.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, PGĐ Công an tỉnh tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh các cá nhân có thành tích xuất sắc
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ y, bác sĩ; nữ cán bộ, nhân viên y tế nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 (Ảnh: Hoàng Bách)

Thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh biểu dương và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các y, bác sĩ đã không quản khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, tình nguyện giúp đỡ Công an tỉnh Đồng Nai trong lúc khó khăn nhất. Đội ngũ y, bác sĩ, lãnh đạo các bệnh viện nói trên đã ngày đêm sát cánh cùng Công an tỉnh Đồng Nai hướng dẫn, trao đổi, tư vấn chăm sóc, điều trị cho CBCS, cho các phạm nhân nhiễm bệnh được tốt nhất.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tặng giấy khen đột xuất 55 y, bác sĩ tăng cường, chi viện cho Công an tỉnh Đồng Nai trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 có thành tích xuất sắc. Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng dành tặng những bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nữ y, bác sĩ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Nguyệt Hà - Hoàng Bách

 

Tin xem nhiều