Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi bộ phải xây dựng được đội ngũ đảng viên làm nòng cốt cho các phong trào thi đua ở cơ sở

02:11, 03/11/2021

(ĐN) - Sáng 3-11, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự sinh hoạt chi bộ tháng 11 với Chi bộ KP2 thuộc Đảng bộ P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)...

 

(ĐN) - Sau nhiều tháng tạm dừng sinh hoạt thường kỳ hàng tháng để phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, sáng 3-11, Chi bộ KP2 thuộc Đảng bộ P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đã tổ chức sinh hoạt Chi bộ tháng 11-2021. Về dự sinh hoạt với Chi bộ KP2 có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu với Chi bộ KP2.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu với Chi bộ KP2.

Theo Bí thư Chi bộ KP2 Lê Hữu Minh, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, 100% đảng viên của chi bộ khu phố không có ai bị nhiễm Covid-19. Các đảng viên đã gương mẫu đi đầu và vận động người thân, nhân dân trong khu dân cư chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đồng thời, tích cực đóng góp và vận động tổ chức, cá nhân giúp đỡ lương thực, thực phẩm trị giá hơn 70 triệu đồng cho gần 500 hộ dân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân bị ảnh hưởng vì Covid-19.

Bên cạnh đó, Chi ủy chi bộ khu phố cũng đã thông tin đến đảng viên về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của P.Quyết Thắng trong 10 tháng của năm 2021; báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Chi bộ KP2 trong tháng 10 và phương hướng nhiệm vụ tháng 11.

Đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt, nhiều đảng viên trong Chi bộ bày tỏ sự tin tưởng vào công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, một số đảng viên vẫn còn băn khoăn khi một, hai ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai tiếp tục tăng; một số chợ truyền thống trên địa bàn TP.Biên Hòa chưa mở bán trở lại, dẫn đến các điểm  tự phát, bán nhỏ lẻ, lấn chiếm lòng lề đường, không kiểm soát được... Ngoài ra, đảng viên trong Chi bộ cũng phản ánh một số quy định còn chưa phù hợp trong sinh hoạt Đảng,...

Đảng viên chi bộ đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt.
Đảng viên chi bộ đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu với đảng viên Chi bộ KP2, Đảng bộ P.Quyết Thắng, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Chi bộ KP2, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chi bộ đã có hình thức tuyên truyền phù hợp để phổ biến kịp thời các vấn đề đến đảng viên, thực hiện được công tác phát triển đảng viên mới; làm tốt công tác vận động quần chúng…

Các đảng viên trong Chi bộ đã thể hiện tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các phong trào ở cơ sở; tích cực đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ, khiến sức sống, sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng ở cơ sở được khẳng định, thể hiện uy tín, tín nhiệm của quần chúng nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đảng viên trong Chi bộ khu phố tiếp tục giữ nền nếp sinh hoạt của Đảng, giúp đỡ quần chúng nhân dân, xây dựng khu phố và phường phát triển vững chắc; bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho Đảng; xây dựng được đội ngũ đảng viên làm nòng cốt phong trào thi đua ở cơ sở và xây dựng Chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ TP.Biên Hòa.

Đảng ủy P.Quyết Thắng trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên của Chi bộ KP2.
Đảng ủy P.Quyết Thắng trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên của Chi bộ KP2.

Đối với những ý kiến phản ánh của đảng viên tại buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy phường và Đảng bộ TP.Biên Hòa xem xét tháo gỡ để làm cho công tác Đảng ở cơ sở ngày càng mạnh hơn. Những vấn đề nào khó, thuộc thẩm quyền cấp trên thì kiến nghị, giải quyết để các quy định của Đảng ngày càng sát với thực tiễn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm, trong mấy ngày gần đây, số ca F0 ở Đồng Nai tăng là do tỉnh đã thay đổi cách chống dịch. Những tháng trước, chúng ta “khóa chặt”, ai ở đâu thì ở yên đó, nhằm kiểm soát, không để F0 lây lan trong cộng đồng. Tuy nhiên, nếu kéo dài cách chống dịch như vậy, nền kinh tế và đời sống nhân dân sẽ suy kiệt. Cùng với việc “mở cửa” để phục hồi kinh tế, số ca F0 tăng là điều đáng lo ngại, nhưng phải chấp nhận để xã hội hoạt động trở lại, thúc đẩy phát triển kinh tế và duy trì cuộc sống bình thường cho người dân. Tỉnh hiện cũng đã có kế hoạch, giải pháp để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Dịp này, Chi bộ KP2 cũng đã tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên nhân kỷ niệm 104 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2021), khen thưởng đảng viên 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (từ năm 20216-2020) và tưởng niệm 1 đảng viên cao tuổi Đảng vừa từ trần.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều