Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tốt vai trò ngoại giao nhân dân

03:11, 05/11/2021

(ĐN)- Sáng 5-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN Đồng Nai tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026.

(ĐN)- Sáng 5-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban vận động thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN Đồng Nai đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026. Như vậy, sau TP.HCM, Đồng Nai là tỉnh thứ 2 trên cả nước thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bên trái) tặng hoa chúc mừng đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bên trái) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đến dự có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh...

Bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện Lãnh sự quán các nước ASEAN tại TP.HCM: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, cùng 50 đại biểu đại diện cho 161 hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN tỉnh Đồng Nai đã đến dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bên trái) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường (bên trái) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong bối cảnh chung của thế giới và tình hình Việt Nam hiện nay, việc phát triển mối quan hệ hữu nghị với các nước trên thế giới mà đặc biệt là các nước ASEAN luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chú trọng. Vì vậy, việc thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – ASEAN tỉnh Đồng Nai là cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác kinh tế thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hoá, thể thao, du lịch… giữa các cá nhân và tổ chức của Đồng Nai với các đối tác trong cộng đồng ASEAN.

Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam –  ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thể hiện tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước ASEAN.

trao học bổng cho các sinh viên Campuchia, Lào, Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung trao học bổng cho các sinh viên Campuchia, Lào, Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa I (gồm 19 ủy viên). Ông Mai Văn Nhơn được bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra, bàn phương hướng, giải pháp hiệu quả nhằm tăng cường công tác đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ mới; thông qua Điều lệ hoạt động của Hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho rằng, việc thành lập hội Hội hữu nghị Việt Nam –ASEAN tỉnh Đồng Nai là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác đa phương của tỉnh. Hội thực sự trở thành cầu nối phát triển các hoạt động giao lưu nhân dân giữa nhân dân Đồng Nai và nhân dân các nước ASEAN. Tỉnh mong muốn Hội sẽ thực hiện tốt chương trình hoạt động trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, hữu nghị với các tổ chức nhân dân của các nước; thành lập các Chi hội tại các trường đại học, các doanh nghiệp ASEAN trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển các kênh thông tin hữu nghị giữa Đồng Nai với các nước ASEAN…

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 5 suất học bổng cho các sinh viên Campuachia, Lào, Việt Nam có thành tích xuất sắc trong học tập. Những sinh viên này hiện đang theo học tại Trường đại học Đồng Nai và Trường đại học Lạc Hồng.

H.Yến

Tin xem nhiều