Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển tuyến bệnh nhân kịp thời, kéo giảm số ca tử vong do Covid-19

09:12, 22/12/2021

(ĐN) - Ngày 22-12, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca tử vong do Covid-19, cộng dồn đến nay số ca tử vong do Covid-19 là 1.240 ca. 2 ngày trước đó, tỉnh ghi nhận 47 ca tử vong.

 

(ĐN) - Ngày 22-12, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca tử vong do Covid-19, cộng dồn đến nay số ca tử vong do Covid-19 là 1.240 ca. 2 ngày trước đó, tỉnh ghi nhận 47 ca tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai bố trí phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân trước khi nhập viện.
Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai bố trí phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân trước khi nhập viện.

Số ca tử vong ở mức cao so với thời điểm tỉnh thực hiện giãn cách xã hội là rất đáng báo động. Bởi mục tiêu sau giãn cách xã hội của tỉnh là giảm tối đa số ca bệnh nặng, số ca tử vong, tăng số ca được điều trị khỏi để đảm bảo người dân được trở về cuộc sống bình thường sớm nhất.

Để giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19, Sở Y tế đề nghị các các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện đầy đủ việc phân loại nguy cơ người nhiễm Covid-19 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị theo Quyết định số 5525/QĐ-BYT ngày 1-12-2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi tiếp nhận người bệnh cần sàng lọc kỹ các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, kể cả các đối tượng mới tiêm 1 mũi vaccine; phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bố trí tiêm vaccine cho các đối tượng nguy cơ khi đến khám, chữa bệnh, đặc biệt là tất các trường hợp phải nhập viện.

Rà soát các đối tượng nguy cơ cao gồm: người trên 50 tuổi, người mắc các bệnh nền, suy giảm miễn dịch,… để quan tâm chăm sóc, dinh dưỡng, điều trị phù hợp. Trung tâm y tế các huyện, thành phố tăng cường rà soát để tiêm vét cho tất cả người dân trong độ tuổi chưa được tiêm vaccine, không bỏ sót bất kỳ người nào. Đồng thời, tăng cường năng lực của các trạm y tế để chăm sóc, theo dõi F0 tai nhà, đảm bảo người chăm sóc F0 và nhân viên viên phụ trách theo dõi F0 tại nhà nắm vững và nhận biết được các dấu hiệu bệnh nhân chuyển nặng để xử lý kịp thời theo quy định.

Các cơ sở quản lý, điều trị F0 thuộc tầng 1, tầng 2 tổ chức chuyển tuyến kịp thời, an toàn cho người bệnh khi phát hiện có dấu hiệu nặng, nguy kịch. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, thông khí nhân tạo tránh lây nhiễm chéo và nhiễm trùng bệnh viện trong các cơ sở điều trị Covid-19. Thực hiện giám sát các trường hợp tử vong do Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều