Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiêm vaccine, tránh thất thoát, sử dụng thuốc kháng virus sai mục đích

02:12, 08/12/2021

(ĐN)- Ngày 8-12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên trong tỉnh. Thời gian tiêm vaccine mũi 3 cách mũi 2 tối thiểu 8 tuần và được sự đồng ý của đối tượng được tiêm.

(ĐN)- Ngày 8-12, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên trong tỉnh. Cụ thể, những người được tiêm vaccine mũi 3 là: người làm việc trong các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập; người tham gia phòng chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); quân đội; công an; người từ đủ 50 tuổi đến dưới 65 tuổi. Thời gian tiêm vaccine mũi 3 cách mũi 2 tối thiểu 8 tuần và được sự đồng ý của đối tượng được tiêm.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung
Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Hạnh Dung

Liên quan đến công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc, các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, đảm bảo tất cả người từ 18 tuổi trở lên sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn được tiêm đủ 2 liều cơ bản trước ngày 15-12. Việc tiêm đủ liều cơ bản rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong do Covid-19. Đặc biệt, những người già yếu đi lại khó khăn, mắc bệnh mạn tính và trẻ mắc bệnh mạn tính cần được ưu tiên tối đa. Các Trung tâm y tế có trách nhiệm tham mưu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo rà soát và tổ chức tiêm cho các đối tượng này, không được để sót.

Về công tác quản lý, điều trị người nhiễm Covid-19, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc tiếp nhận, theo dõi, điều trị, quản lý tất cả F0, không để xảy ra tình trạng F0 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được cấp phát thuốc điều trị.

Các Trung tâm y tế, các bệnh viện điều trị Covid-19 quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng quy định các loại thuốc kháng virus dạng viên dùng cho người nhiễm SARS-CoV-2 được Sở Y tế phân bổ, tránh thất thoát hoặc dùng sai mục đích. Không được để xảy ra tình trạng có thuốc nhưng người bệnh không được sử dụng; tổ chức cấp phát kịp thời các túi thuốc cho F0, trong đó có thuốc kháng virus được Bộ Y tế cấp.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện việc mua bán, sử dụng thuốc kháng virus được cấp sai mục đích và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý sai phạm đúng quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều