Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-12-2021

11:12, 07/12/2021

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn các vấn đề "nóng"; kết nối hàng hóa các địa phương vào thị trường TP.Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn; phóng sự truyền hình về tín hiệu khả quan sau 2 tuần thí điểm cho học sinh trở lại trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4445 ra ngày 8-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-12
Bìa số báo ra ngày 8-12

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn các vấn đề “nóng”; kết nối hàng hóa các địa phương vào thị trường TP.Hồ Chí Minh; Tỉnh ủy đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn; phóng sự truyền hình về tín hiệu khả quan sau 2 tuần thí điểm cho học sinh trở lại trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4445 ra ngày 8-12-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn các vấn đề “nóng”, được cử tri quan tâm

Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa X, sáng 7-12, đại diện các sở, ngành liên quan đã giải trình một số vấn đề được các đại biểu quan tâm liên quan đến một số nội dung tờ trình tại kỳ họp. Chiều 7-12, HĐND tỉnh thực hiện nội dung chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.

* Kết nối hàng hóa địa phương vào thị trường TP.HCM

Sở Công thương TP.HCM vừa tổ chức hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021. Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại lớn góp phần giúp kết nối các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP.HCM với các địa phương trên cả nước, trong đó có Đồng Nai.

* Nội địa hóa nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Suốt thời gian dài, ngành chăn nuôi trong nước rơi vào cảnh giá bán thấp, thị trường tiêu thụ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong khi đó, giá các loại thức ăn chăn nuôi lại tăng cao do phụ thuộc vào nhập khẩu với chi phí vận chuyển hiện đã tăng gấp nhiều lần so với trước. Việt Nam cần có một chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước một cách căn cơ, bài bản.

* Đồng hành cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn

Để tháo gỡ những khó khăn do Covid-19 gây ra, Tỉnh ủy đã kịp thời có nhiều chủ trương, chính sách, giải pháp để ứng phó với dịch bệnh, qua đó gỡ khó cho tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

* Đầu tư thỏa đáng cho y tế cơ sở

Tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV vừa qua, nhiều đại biểu đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan sớm có những chính sách cụ thể để đầu tư có trọng điểm, bài bản, nâng cao năng lực cho hệ thống y tế cơ sở. Việc đầu tư phải đồng bộ, từ nhân lực đến cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ chế, chính sách, tránh bị động nếu tiếp tục có dịch bệnh nguy hiểm bùng phát.

* Bức xúc vì xe tải liên tục đi vào đường dân sinh

Bức xúc trước việc xe tải chở vật liệu xây dựng chạy liên tục khiến đường sá xuống cấp, một số hộ dân ở hai bên đường Hàm Nghi (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) đã tiến hành chặn xe tải không cho đi vào con đường này.

* Phóng sự truyền hình: Tín hiệu khả quan sau 2 tuần thí điểm "mở cửa" trường học (xem tại ĐÂY)

Sau 2 tuần thí điểm cho học sinh quay trở lại trường, đến nay số lượng học sinh đi học ngày càng đông và duy trì ổn định sĩ số. Để làm được điều này, các trường thí điểm làm tốt công tác chuẩn bị; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm túc, đầy đủ và cẩn thận. Ghi nhận tại Trường THPT Nhơn Trạch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều