Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng 2.038 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

01:12, 28/12/2021

(ĐN)- Sáng 28-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Sáng 28-12, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ tuyên dương các lực lượng tuyến đầu, các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, chức sắc, nhà tu hành trong phòng, chống dịch Covid-19. Dự lễ tuyên dương có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy biên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh….

Các đai biểu tham dự lễ tuyên dương. Ảnh: Huy Anh
Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đã báo cáo sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày tỉnh xuất hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên (ngày 7-4-2020) đến nay. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh quãng thời gian vô cùng khó khăn, khốc liệt kể từ cuối tháng 6-2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh chưa từng có tiền lệ, với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quyết tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Ngành Y tế với vai trò là cơ quan tham mưu, lực lượng chủ công đã nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến phòng, chống dịch bệnh, xét nghiệm, tiêm vaccine, giám sát y tế, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong 2 năm qua, toàn tỉnh ghi nhận hơn 256,8 ngàn bệnh nhân Covid-19. Trong đó có hơn 202,7 ngàn bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, cán bộ, nhân viên y tế đã giành giật sự sống cho từng bệnh nhân. Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,2 ngàn trường hợp tử vong do Covid-19, chiếm tỷ lệ 0,5%, thấp hơn tỷ lệ chung của khu vực và cả nước, là kết quả rất đáng khích lệ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại lễ tuyễn dương. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại lễ tuyễn dương.

 Bên cạnh lực lượng y tế, các lực lượng công an, quân đội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp, tình nguyện viên, mạnh thường quân đã luôn kề vai, sát cánh, chung một mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đã có hơn 5 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an tỉnh và 919 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệm vụ của Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng chức năng tại cơ sở tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, các khu cách ly, bệnh viện, tham gia các tổ tuần tra, lưu động…

Ngoài ra, gần 2,5 ngàn cán bộ chiến sĩ các đơn vị quân đội của Quân khu 7 (Bộ Quốc phòng), hơn 10 ngàn cán bộ chiến sĩ và hơn 100 phương tiện xe quân sự của lực lượng vũ trang tỉnh đã tham gia trực tiếp trên các mặt trận tuyến đầu chống dịch…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Trong thời điểm thiếu trang thiết bị, máy móc, vật tư y tế, hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tích cực đóng góp tiền của, mua sắm trang thiết bị máy móc hỗ trợ ngành Y tế. Các tổ chức tôn giáo cử hàng trăm tình nguyện viên đến các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly để hỗ trợ nhân viên y tế và các lực lượng khác làm nhiệm vụ chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19….

MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã huy động sức người, sức của để đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân, khơi gợi tinh thần yêu nước, tương thân tương ái, cùng chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch với mục tiêu sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường

Bí thư trao bằng khen cho các tập thể
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã gửi lời cảm ơn, biểu dương và tri ân những cống hiến to lớn, tinh thần xả thân và sự hy sinh đáng trân trọng của các lực lượng tiên phong nơi tuyến đầu chống dịch. Đồng thời cảm ơn các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, chức sắc, nhà tu hành đã tin tưởng, hưởng ứng, sẵn sàng chia sẻ, đóng góp sức người, sức của hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, song dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, nguy cơ xuất hiện biến chủng virus mới có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp. Do đó, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị toàn thể người dân, Ban chỉ đạo các cấp chủ động, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp, hạn chế mức thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trên địa bàn; hạn chế tối đa số ca tử vong do Covid-19. Toàn thể người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, cùng thực hiện nghiêm 5K và các quy định phòng, chống dịch bệnh. Các địa phương, các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện đảm bảo các điều kiện vật chất, tinh thần, động viên, khen thưởng kịp thời các tấm gương tiêu biểu có cách làm hay trong phòng chống dịch.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao tặng bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường trao tặng bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể xuất sắc

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 290 tập thể và 1.748 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu của tỉnh, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen cho 146 tập thể và 98 cá nhân. Những cá nhân, tập thể còn lại được trao khen tại các điểm cầu cấp huyện, xã, đơn vị.

Tin: Hạnh Dung, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều