Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2022, sẽ thu hồi đất cho gần 350 dự án

07:12, 27/12/2021

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có gần 350 dự án sẽ phải tiến hành thu hồi đất để thực hiện. Các dự án trên có tổng diện tích 5.356ha và diện tích cần phải thu hồi là 4.146ha.

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh có gần 350 dự án sẽ phải tiến hành thu hồi đất để thực hiện. Các dự án trên có tổng diện tích 5.356ha và diện tích cần phải thu hồi là 4.146ha. Những dự án phải thu hồi đất trong năm tới nằm trải đều ở các địa phương với nhiều lĩnh vực khác nhau như: đường giao thông, trường học, trụ sở làm việc, công trình thủy lợi, khu đất tạo vốn. Trong đó, 2 địa phương có nhiều dự án cần thu hồi đất nhất là Long Thành (có 62 dự án) và Biên Hòa (61 dự án).

Việc thu hồi đất cho các dự án thường rất khó khăn và kéo dài thời gian hơn nhiều so với quy định, vì nhiều người dân chưa thống nhất với giá bồi thường, hỗ trợ, cho rằng còn thấp hơn giá giao dịch ngoài thị trường. Tuy nhiên, những năm gần đây, giá đất các khu vực trong tỉnh thường bị đẩy lên cao khi có thông tin sẽ thực hiện các dự án, đặc biệt là dự án đường giao thông. Bên cạnh đó, còn do nhiều dự án bị giải tỏa trắng, địa phương phải tiến hành xây dựng khu tái định cư xong rồi mới di dời người dân đến khu ở mới và tiến hành thu hồi đất để triển khai dự án.

Khánh Minh

Tin xem nhiều