Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

10:12, 29/12/2021

(ĐN) – Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa triển khai kế hoạch vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCSHCM.

(ĐN) – Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa triển khai kế hoạch vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCSHCM.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn TNCSHCM và tuổi trẻ cả nước trước, trong và sau đại hội. Qua đó đẩy mạnh vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong các phong trào, công trình, phần việc chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Nội dung của các ca khúc có thể phản ánh giá trị truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCSHCM; những thành tựu và đóng góp của các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hoặc các ca khúc cũng có thể phản ánh, nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn TNCSHCM trong thanh thiếu niên và xã hội; cổ vũ tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của các thế hệ thanh niên trong tiến trình cách mạng Việt Nam, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới.

Bên cạnh đó, nội dung các ca khúc cũng có thể phản ánh những gương điển hình thanh niên, tấm gương cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu các thời kỳ; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động, học tập, rèn luyện, những đóng góp hiệu quả của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng tầm vị thế Việt Nam trên toàn thế giới. Phản ánh khát vọng của tuổi trẻ cả nước về một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường; phản ánh giá trị người thanh niên Việt Nam trong thời đại mới khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển.

Ngoài ra, các ca khúc cũng có thể phản ánh giá trị kết nối mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Các tác phẩm tham gia cuộc vận động có thể gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trưc tiếp về Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác: Trung tâm truyền hình thanh niên Trung ương Đoàn (Địa chỉ: số 62 Bà Triệu, P.Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Nếu gửi qua bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ thông tin tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII có kèm theo họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ.

Dự kiến, chương trình công bố ca khúc chính thức và trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm tham gia cuộc vận động diễn ra vào dịp 26-3-2022. 

Nga Sơn

Tin xem nhiều