Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ cuối năm

04:01, 05/01/2022

(ĐN)- Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, sáng ngày 5-1-2022, các đại biểu HĐND tỉnh và các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri các địa phương...

(ĐN)- Nằm trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2021, sáng ngày 5-1-2022, các đại biểu HĐND tỉnh và các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri các địa phương...

* Sáng 5-1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị H.Trảng Bom cùng Tổ đại biểu số 5 HĐND H.Trảng Bom đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã An Viễn nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thường lệ cuối năm 2021 của HĐND tỉnh và huyện; đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh trao đổi với cử tri. Ảnh: Hồ Thảo
Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh trao đổi với cử tri. Ảnh: Hồ Thảo

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề, như: đất đai, quy hoạch, hạ tầng giao thông, vệ sinh môi trường. Nhiều cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước khó khăn trong sản xuất nông nghiệp khi giá cả vật tư đầu vào tăng cao dẫn đến người nông dân chưa thật sự an tâm sản xuất. Nhiều cử tri kiến nghị tỉnh, huyện có các chính sách để bình ổn giá, các chính sách hỗ trợ người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh. Cử tri cũng kiến nghị cần công khai, minh bạch trong quy hoạch sử dụng đất đai trên địa bàn…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau đó đã được lãnh đạo UBND xã An Viễn, đại diện các phòng, ban chuyên môn của H.Trảng Bom trả lời theo thẩm quyền.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện. Ảnh: Hồ Thảo
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Trảng Bom. Ảnh: Hồ Thảo

Thay mặt cho các đại biểu, Bà Huỳnh Ngọc Kim Mai, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, cung cấp thông tin, giải thích, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Bà Mai cho biết, đối với một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh sẽ được đại biểu HĐND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh để chuyển đến UBND tỉnh xử lý giải quyết cho cử tri. Các đại biểu sẽ nỗ lực hết mình để theo dõi, giám sát việc giải quyết kịp thời, thấu đáo các vấn đề cử tri quan tâm.

* Sáng cùng ngày, tại xã Bảo Hòa (H.Xuân Lộc), các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Xuân Lộc cũng đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh (khóa X) và kết quả kỳ họp thứ 4, HĐND Huyện Xuân Lộc (khóa VII).

Các
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND H.Xuân Lộc tiếp xúc cử tri tại xã Bảo Hòa - H.Xuân Lộc (Ảnh: Ngọc Hoàng)

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri chia sẻ những khó khăn với chính quyền trong đợt đại dịch Covid-19 và bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn trong năm 2021. Cử tri cũng nêu một số vấn đề còn tồn tại xung quanh lĩnh vực giao thông đường bộ, dẫn đến tai nạn giao thông và kẹt xe kéo dài...

Cử tri đề nghị các đại biểu có ý kiến với các ngành chức năng nghiên cứu giải pháp nhằm hạn chế bớt tốc độ của các phương tiện lưu thông qua lại khu vực này; sớm thi công mở rộng, nâng cấp tuyến đường Mã Vôi - Bưng Cần nhằm tạo điều kiện giao thương thuận lợi; có chính sách giúp người nông dân làm ra các sản phẩn nông sản sạch, đủ sức cạnh tranh, xuất khẩu ra được các thị trường khó tính, vì hiện nay các mặt hàng nông sản không xuất đi được, ùn ứ, hư thối, gây thiệt hại kinh tế của bà con.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND H.Xuân Lộc (Ảnh: Ngọc Hoàng)

Sau khi lắng nghe và tiếp thu các ý kiến của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện, cùng các ngành liên quan đã giải trình, làm rõ những vấn đề cư tri quan tâm; đồng thời ghi nhận các ý kiến khác để tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.   

Hồ Thảo - Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều