Báo Đồng Nai điện tử
En

Hồi hộp thị trường hoa Tết trước giờ "G"

06:01, 31/01/2022

(ĐN)- Theo nhiều tiểu thương kinh doanh hoa, cây kiểng Tết, tính đến cuối ngày 28 Tết (tức ngày 30-1), sức mua nhiều loại hoa, cây kiểng vẫn khá chậm, chưa đạt như kỳ vọng.

 

(ĐN)- Theo nhiều tiểu thương kinh doanh hoa, cây kiểng Tết, tính đến cuối ngày 28 Tết (tức ngày 30-1), sức mua nhiều loại hoa, cây kiểng vẫn khá chậm, chưa đạt như kỳ vọng. Nhìn chung, thị trường hoa Tết có phần kém sôi động hơn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, lượng khách đến mua giảm khá nhiều so với cùng kỳ những năm trước.

Người dân đến tham khảo các loại hoa Tết tại hội chợ hoa xuân ở Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa).
Người dân đến tham khảo các loại hoa Tết tại hội chợ hoa xuân ở Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa).

Anh Nguyễn Văn Tiến, thương lái kinh doanh các loại hoa giấy tại hội chợ hoa xuân ở Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa) chia sẻ, dù chủ động mang hoa từ Bến Tre đến bày bán từ sớm nhưng khoảng hơn 1 tuần qua, sức mua vẫn khá chậm, mới chỉ đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

 “Nếu như năm ngoái đến thời điểm này, tôi cũng đã bán gần lượng hoa thì năm nay mới chỉ bán được khoảng 50 chậu các loại. Tôi sẽ trả lại mặt bằng theo đúng cam kết vào chiều mai, hy vọng vào ngày cuối năm tình hình sẽ khởi sắc hơn trước khi bàn giao lại mặt bằng” - anh Tiến bày tỏ.

Thị trường hoa Tết năm nay có phần trầm lắng hơn các năm trước do chịu nhiều ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19.
Thị trường hoa Tết năm nay có phần trầm lắng hơn các năm trước do chịu nhiều ảnh hưởng bởi tình hình dịch Covid-19.

Tương tự, anh Đức Thắng, chủ một điểm kinh doanh hoa gần khu vực công viên B5 (TP.Biên Hòa) cho hay, sức mua hoa năm nay khá chậm, nhất là mai Tết khá “kén khách”, chủ yếu khách đến xem nhưng lượng người đặt mua không nhiều. Trong khi đó, các loại cúc, quất kiểng… có sức mua tốt hơn, phần vì thương lái nhập hàng về số lượng vừa phải, phần vì các loại cây này có giá cả phải chăng, được nhiều người lựa chọn.

Để đảm bảo giữ gìn hình ảnh, mỹ quan đô thị, đảm bảo an ninh, trật tự tại hội chợ hoa xuân, ông Dương Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa) cho biết, hội chợ hoa xuân tổ chức tại Trung tâm sẽ kết thúc lúc 15 giờ ngày 29 tháng Chạp (tức ngày 31-1).

Ban tổ chức hội chợ hoa xuân đã quán triệt với các tiểu thương, thương lái kinh doanh hoa tại hội chợ hoa xuân này sẽ không đập phá, cắt bỏ các chậu hoa, cây kiểng còn dư, chưa bán được sau khi kết thúc hội chợ hoa xuân. Các tiểu thương có thể đưa hoa về hoặc có phương án phù hợp, không phản cảm khi trả lại mặt bằng bán hoa cho Trung tâm. Nếu vi phạm, ban tổ chức sẽ lập biên bản, có phương án xử lý, chế tài để răn đe.

Tin, ảnh: Hải Quân

Tin xem nhiều