Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 10,75 tỷ USD đầu tư sản xuất, kinh doanh

07:01, 14/01/2022

(ĐN)- Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trong năm 2021, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đưa hơn 10,75 tỷ USD vào đầu tư sản xuất, kinh doanh để làm ra hàng hóa cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

(ĐN)- Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, trong năm 2021, các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đưa hơn 10,75 tỷ USD vào đầu tư sản xuất, kinh doanh để làm ra hàng hóa cung ứng cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Như vậy, nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp FDI trong năm 2021 tăng khoảng 200 triệu USD so với năm trước đó. Trong năm, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng doanh thu của các doanh nghiệp FDI vẫn đạt gần 22,4 tỷ USD.

Ngoài ra, năm 2021, doanh nghiệp FDI còn đầu tư gần 730 triệu USD cho xây dựng cơ bản là làm nhà xưởng, lắp đặt thêm máy móc để mở rộng sản xuất. Có hàng chục dự án đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động sản xuất, giúp cho doanh thu, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp FDI tăng cao.

Hương Giang

Tin xem nhiều