Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành các công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

03:01, 20/01/2022

(ĐN) – Ngày 20-1, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành dự án Vui bước em đến trường năm 2021 tại 2 huyện Xuân Lộc và Định Quán với tổng giá trị giá 400 triệu đồng. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

 

(ĐN) – Ngày 20-1, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành dự án Vui bước em đến trường năm 2021 tại 2 huyện: Xuân Lộc và Định Quán với tổng giá trị giá 400 triệu đồng. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Các em học sinh phân hiệu Trường tiểu học Ba Tháng Hai (H.Xuân Lộc) đọc sách tại phòng Thư viện thân thiện vừa được khánh thành (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Các em học sinh phân hiệu Trường tiểu học Ba Tháng Hai (H.Xuân Lộc) đọc sách tại phòng Thư viện thân thiện vừa được khánh thành (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Trong đó, tại H.Định Quán, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã khánh thành và bàn giao cho Trường tiểu học Lam Sơn sử dụng công trình Thư viện thân thiện và Nhà vệ sinh thân thiện; bàn giao cho Trường tiểu học Lê Văn Tám công trình Thư viện thân thiện. Tại H.Xuân Lộc, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh đã khánh thành và bàn giao cho phân hiệu Trường tiểu học Ba Tháng Hai sử dụng công trình Thư viện thân thiện và Nhà vệ sinh thân thiện.

Được biết, đối với công trình nhà vệ sinh thân thiện, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức cho thanh niên tình nguyện cải tạo, sửa chữa, trang trí nhà vệ sinh hiện có của nhà trường sạch đẹp hơn, thân thiện hơn, đáp ứng nhu cầu của các em học sinh về nhà vệ sinh tại trường học. Qua đó, giáo dục các em ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xung quanh.

Đối với công trình Thư viện thân thiện, ngoài việc trang trí phòng thư viện với các hình vẽ và màu sắc bắt mắt, sắp xếp lại thư viện tại các trường, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã trang bị thêm trên 2,1 ngàn đầu sách, 3 bảng vinh danh gương người tốt việc tốt, 2 bảng lịch sử Đội TNTPHCM và các trang thiết bị khác. Thông qua công trình Thư viện thân thiện góp phần phát triển phong trào đọc sách trong thiếu nhi; tạo môi trường để các em học sinh trao đổi, chia sẻ những cuốn sách hay.

* Trước đó, ngày 19-1, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Định Quán cũng đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Thanh Sơn (H.Định Quán) tổ chức khánh thành công trình cầu dân sinh tại ấp 3, xã Thanh Sơn với tổng trị giá 378 triệu đồng. Đây là một trong 5 cây cầu dân sinh mà Tỉnh đoàn sẽ phấn đấu thực hiện trong năm 2022.

Nga Sơn

Tin xem nhiều