Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành Thanh tra triển khai nhiệm vụ năm 2022

06:01, 12/01/2022

(ĐN) - Sáng 12-1, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

(ĐN) - Sáng 12-1, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại hội nghị.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2021 mặc dù dịch Covid-19 có nhiều tác động nhưng ngành thanh tra luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác thanh tra tiếp tục đóng góp quan trọng trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và góp phần tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng đã được triển khai thực hiện đồng bộ; công tác phòng, chống tham nhũng được triển khai quyết liệt, gắn với việc thực hiện nhiều nhiệm vụ mới theo Luật Phòng, chống tham nhũng và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai (ảnh CTV)
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai (ảnh CTV)

Riêng ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai trong năm 2021 đã ban hành 59 kết luận thanh tra tại 100 đơn vị vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực tài chính - ngân sách, đất đai..., với số tiền được phát hiện có vi phạm trên 1,3 tỷ đồng. Qua đó, Thanh tra tỉnh đã đề xuất kiểm điểm làm rõ trách nhiệm 4 tổ chức, 20 cá nhân. Về thanh tra chuyên ngành đã tổ chức triển khai mới được gần 2.500 cuộc, trong đó có 123 cuộc thanh tra đột xuất. Ngoài ra, thanh tra tỉnh cũng đã tiếp nhận và xử lý 6.774 đơn thư tố cáo…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái biểu dương, đánh giá cao những kết quả tích cực mà ngành Thanh tra đã đạt được trong năm 2021, đồng thời đề nghị ngành tiếp tục làm rõ những tồn tại, hạn chế để tìm hướng khắc phục trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành Thanh tra năm 2022 phải bám sát các chủ trương của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; chọn nội dung công việc có nhiều dư luận, có nhiều phản ánh để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo quy định của pháp luật; chú trọng thanh tra trong hoạt động tín dụng, ngân hàng, bất động sản…

Dịp này, nhiều đơn vị đạt thành tích cao trong năm 2021 cũng được khen thưởng.

Trần Danh

Tin xem nhiều