Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai vẫn giữ được 'vùng xanh'

08:02, 21/02/2022

(ĐN)- Ngày 21-2, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, theo đánh giá phân loại cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tính đến ngày 20-2, tỉnh Đồng Nai xếp ở cấp độ 1 (vùng bình thường mới).

(ĐN)- Ngày 21-2, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, theo đánh giá phân loại cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tính đến ngày 20-2, tỉnh Đồng Nai xếp ở cấp độ 1 (vùng bình thường mới). Như vậy, đến nay đã tròn 1 tháng tỉnh Đồng Nai giữ được “vùng xanh”, đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân… được bình thường; đặc biệt là học sinh các cấp đã đi học trực tiếp.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Trung tâm hồi sức Covid-19 nặng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Trung tâm hồi sức Covid-19 nặng Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Trong ngày 20-2, toàn tỉnh ghi nhận 238 ca mắc Covid-19, giảm 28,1% so với ngày trước đó. Đáng lưu ý, không ghi nhận ca tử vong do Covid-19. Số trường hợp nguy kịch đang điều trị tại các cơ sở y tế là 46. Theo ghi nhận tại các bệnh viện trong tỉnh, những ngày gần đây, số bệnh nhân Covid-19 nặng giảm mạnh. Do đó, nhân lực phục vụ các khu hồi sức Covid-19 nặng được rút dần để thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh thông thường tại các bệnh viện. Số bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ đang thực hiện cách ly, điều trị tại nhà là hơn 3,6 ngàn trường hợp.

Mặc dù tình hình dịch bệnh có xu hướng giảm, số ca bệnh nặng giảm nhưng lãnh đạo Sở Y tế khuyến cáo người dân không nên chủ quan, vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc trực tiếp mà không đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế trong thời gian tới là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân trong tỉnh. Đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 2 đã đạt hơn 100%, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 đạt 38,5%.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều