Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi công xuyên Tết tại dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

10:02, 03/02/2022

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT) cho biết, để bù đắp tiến độ bị chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các gói thầu xây lắp thuộc dự án đều đã thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GT-VT), đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, dự án thành phần của dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 cho biết, để bù đắp tiến độ bị chậm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các gói thầu xây lắp thuộc dự án đều đã thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022 để bù tiến độ
Dự án đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022 để bù tiến độ

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 3, gói thầu có khối lượng xây lắp lớn nhất của dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, để đảm bảo tiến độ chung của dự án, các nhà thầu thi công đã bố trí lực lượng cán bộ, công nhân cũng như thiết bị máy móc để thi công trong dịp Tết nguyên đán 2022. Đối với gói thầu số 3, hiện nay đã có khoảng 3km được thảm bê tông nhựa lớp đầu tiên.

Tương tự, tại gói thầu số 4, các nhà thầu cũng đã huy động lực lượng cán bộ, công nhân cùng máy móc, thiết bị để thực hiện thi công xuyên Tết Nguyên đán 2022. Tại gói thầu số 4, dịp Tết này, các nhà thầu tập trung bố trí các mũi thi công tại các “đường găng” tại Km90, Km95, cầu Km96. Về tiến độ chung, gói thầu đã thảm nhựa lớp 1 được 1,5km mặt đường. Dự kiến, vào ngày 4-2 (mồng 4 Tết Nguyên đán 2022), các nhà thầu sẽ đồng loạt thi công hàng chục mũi thi công trên toàn gói thầu.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, hiện nay, tổng thể toàn tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang bị chậm tiến độ. Tuy nhiên, theo tính toán và quyết tâm của các nhà thầu thì dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản dự án vào cuối năm 2022. Để bù đắp tiến độ bị chậm của dự án, từ trước Tết nguyên đán 2022, một số nhà thầu đã đăng ký tổ chức thi công xuyên Tết.

Dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài toàn tuyến 99km đi qua địa bàn 2 tỉnh: Bình Thuận và Đồng Nai, trong đó đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài 51,3km được chia làm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều